19/12/2011 03:03 GMT+7

Ánh hào quang ngày cũ

HOÀI LAM
HOÀI LAM

TT - Bức Tường trở lại “thánh đường” rock của mình tại sân Giảng Võ, Hà Nội đêm 17-12. Cũng đêm đó, hàng ngàn người đã đến, cuồng nhiệt trong thứ rock của hồi ức.

Bức Tường: ngày mới hay chỉ là hôm qua?Bức Tường trở lạiSự trở lại cuồng nhiệt của Bức Tường

R21IHkWJ.jpgPhóng to
Hàng ngàn bạn trẻ yêu rock cuồng nhiệt với Bức Tường - Ảnh: Nguyễn Khánh

Ban nhạc đình đám nhất rock Việt có dấu hiệu hồi sinh với ánh hào quang ngày cũ đã được “tút tát” lại nhờ dàn âm thanh, hiệu ứng sân khấu hoành tráng và chuẩn mực hơn. Nhưng liệu chừng đó đã đủ?

Sau Bức Tường, rock Việt đã có rất nhiều sự thử nghiệm, cố gắng vươn mình tìm kiếm những xu hướng rock hiện đại hơn của thế giới. Con số 40 ban nhạc rock đăng ký tham dự sô xuyên Việt RockStorm cũng khiến nhiều người ngỡ ngàng. Bởi trong số đó, những ban nhạc được người hâm mộ điểm mặt, gọi tên thật sự hiếm hoi. Xu hướng mới gần hơn với rock thế giới cũng có nhưng chưa chắc đã hợp với tai nghe của người Việt. Người ta vẫn nhớ Bức Tường, nhớ thuở sinh viên chắt chiu từng đồng quà sáng để đủ tiền mua tấm vé giá 50.000 đồng.

Đêm 17-12, khán giả và Bức Tường đều không hề xa lạ. Sức sống của rock Bức Tường vẫn phải nhờ đến những Bông hồng thủy tinh, Cơn mưa hoang dã, Con số 0, Cây bàng... Còn khán giả, họ vẫn như năm năm về trước, chỉ khác là ra về sớm hơn, len khỏi đám đông cuồng nhiệt, vừa đi vừa đấm lưng vì mỏi(!). Khán giả đã có tuổi và Trần Lập - ca sĩ chính của nhóm - cũng không còn tung hoành trên sân khấu như những ngày trước.

Có thể nói năm năm về trước khi Bức Tường dừng chân, chất rock của họ đã trở nên khá lỗi thời. Năm năm sau họ chơi nhạc điêu luyện và sành hơn, nhưng chất rock không khác mấy.

Và sự trở lại cuồng nhiệt của Bức Tường còn cho thấy một điều khá buồn: rock Việt chưa có sự bứt phá và có lẽ “gu” của một bộ phận người hâm mộ đã chững lại suốt thời gian qua. Âu cũng là điều dễ hiểu khi giờ đây rock không còn tung hoành trong sân chơi âm nhạc của sinh viên các trường đại học, mà đành nhường chỗ cho các trào lưu nhạc pop đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Trung Quốc...

HOÀI LAM
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên