18/12/2011 08:11 GMT+7

Sự trở lại cuồng nhiệt của Bức Tường

HÀ HƯƠNG
HÀ HƯƠNG

TTO - Đúng như lời của Trần Lập - ca sĩ chính của ban nhạc - sự hết mình của ban nhạc Bức Tường và sự cuồng nhiệt của khán giả nói lên một điều: họ vẫn rất nhớ nhau.

Tối 17-12, hàng ngàn fan trung thành của Bức Tường đã có mặt để chứng kiến sự trở lại sau 5 năm vắng bóng của rock band đình đám một thời này.

UWsuInnV.jpgPhóng to
Theo Trần Lập, "Nhiệt là thể hiện tinh thần rock luôn rực cháy. Nhiệt là điều nung nấu tố chất đàn ông, bản lĩnh nghệ thuật và là sự lan tỏa tình yêu, niềm đam mê âm nhạc từ chúng tôi tới hàng ngàn khán giả" - Ảnh: Nguyễn Khánh

Trước đêm diễn, một thành viên BTC tỏ ra khá bi quan: “Lỗ cỡ 100 triệu đồng là may mắn, khoảng vài nghìn người đến là đẹp rồi”. Tuy vậy, con số thực tế trên sân Giảng Võ tối qua vượt ngoài mong đợi. Phải có tới gần 5.000 người đến và hát cùng Bức Tường những giai điệu quen thuộc: Bông hồng thủy tinh, Cơn mưa hoang dã, Mắt đen...

Những giai điệu đó khiến không ít fan nhớ đến thời sinh viên chắt chiu tiết kiệm tiền ăn sáng để có đủ 50.000 đồng mua vé đi xem Bức Tường. “Tôi còn nhớ ngày trước ký túc xá Trường Nhân văn (ĐH KHXH&NV - ĐH Quốc gia Hà Nội) ngày nào cũng mở bài Mắt đen”, một fan bồi hồi nhớ lại.

q6kSuksB.jpgPhóng to
Hàng ngàn khán giả hứng khởi với những ca khúc của Bức Tường - Ảnh: Nguyễn Khánh

Bức Tường và người hâm mộ trong đêm rock 17-12 đã biến sân Giảng Võ thành một "thánh đường" nhiều hồi ức nhất đối với rock Việt. Tại đây, lần đầu tiên Bức Tường diễn show đầu tiên. Cũng tại sân Giảng Võ này, với show “Ngày thứ 7 cuối cùng”, Bức Tường nói lời tạm biệt trong nước mắt 5 năm về trước. Dù sau này các show diễn rock được chuyển ra sân Mỹ Đình, thoáng và đẹp hơn, nhưng một không khí rock thật sự cuồng nhiệt và đáng nhớ dường như vẫn nằm lại ở Giảng Võ.

So với những show diễn 5 năm về trước, lần trở lại này của Bức Tường được chuẩn bị công phu hơn. Âm thanh, ánh sáng đều đạt chuẩn, những video clip đẹp và hoành tráng. Cả một khoảng thời gian từ khi Bức Tường nói lời chia tay đến ngày hội ngộ cũng được tái hiện rất xúc động.

Có lẽ điểm trừ của show Nhiệt này chính là phần trình diễn khá uể oải của ban nhạc khách mời: Cát. Ngọn lửa rock của người hâm mộ chỉ thật sự bùng cháy khi giọng hát của Trần Lập, tiếng guitar solo của Mạnh Hùng, tiếng trống của Tuấn “đầu bạc” cất lên.

Trong đêm diễn đánh dấu sự trở lại này, Bức Tường vẫn chọn một lối đi an toàn với những bài hát đã trở nên quen thuộc: Cây bàng, Con số 0, Bông hồng thủy tinh... Những bài hát khá mới như: Anh sẽ đến hay Hoa ban trắng được lựa chọn rất thận trọng để “đo” sự hưởng ứng của người nghe.

Dù vậy, với rất nhiều người hâm mộ, Bức Tường thật sự vẫn thuộc về những bản nhạc cũ, cuồng nhiệt và hoang dã hơn. Bức Tường với Anh sẽ đếnHoa ban trắng dù gửi gắm nhiều thông điệp, dù mang chất rock trầm trắng và tinh tế hơn vẫn không thể làm thay đổi tình yêu của fan hâm mộ với ánh hào quang ngày cũ.

8y1AOnmV.jpgPhóng to
Ca sĩ Trần Lập trong vòng vây của khán giả. Ban nhạc Bức Tường là một ban nhạc Hard Rock thành lập vào năm 1995 và là một trong những ban nhạc rock chuyên nghiệp đầu tiên của Việt Nam - Ảnh: Nguyễn Khánh

Một điều đáng tiếc của show diễn chính là màn kết thúc khá “hụt hơi” so với sự sung sức và hoành tráng ban đầu. Có lẽ tất cả những gì Bức Tường thực hiện đã xóa nhòa nghi ngại về sự xuống sức hay mệt mỏi của những thành viên chơi rock đã ở độ tuổi U-40.

Tuy vậy, màn kết thúc thiếu dấu ấn và khá nhanh khiến không ít người trở nên hụt hẫng, dù họ đã cố nán lại để chờ đợi Bức Tường. Ngược lại, ban nhạc mất hút sau sân khấu, chỉ có những nhân viên kỹ thuật làm nhiệm vụ của mình.

Dù còn những điểm chưa như mong muốn của các fan, show diễn Nhiệt của Bức Tường vẫn là một đêm đáng nhớ với tất cả những người đã trải qua thời sinh viên, đã từng yêu vẻ đẹp rock của Bức Tường.

SuMg7i7A.jpgPhóng to
Trần Lập lắng mình trong một ca khúc rock ballad trữ tình - Ảnh: Nguyễn Khánh
3xzjPWLN.jpgPhóng to
Sau live show mang tên "The last Saturday" vào ngày 2-12-2006, ban nhạc Bức Tường tuyên bố tan rã. Đến tháng 7-2010, Bức Tường tái hợp với thành viên mới là tay guitar bass Minh Đức (thành viên cũ của Ngũ Cung, Rosewood) tiếp theo đó là sự ra đời của album “Ngày khác” - Ảnh: Nguyễn Khánh
4gUxSsv7.jpgPhóng to
Sự trở lại của Nguyễn Hoàng, thành viên cũ của Bức Tường với ca khúc "Cây bàng" - Ảnh: Nguyễn Khánh
zJzkFwHa.jpgPhóng to
Ban nhạc "Cat", khách mời của live show "Nhiệt" - Ảnh: Nguyễn Khánh
ZCWIqRdW.jpgPhóng to
Ban nhạc Bức Tường chào tạm biệt khán giả, kết thúc live show "Nhiệt" - Ảnh: Nguyễn Khánh
HÀ HƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên