12/08/2011 14:13 GMT+7

Anh hạn chế Internet ngăn chặn bạo động

HẢI MINH
HẢI MINH

TTO - Thủ tướng Anh David Cameron ngày 11-8 nói chính phủ nước này đang xem xét việc hạn chế sử dụng các trang mạng xã hội như Twitter và Facebook để ngăn không cho những kẻ định tổ chức cướp bóc và hôi của tập hợp lại.

DOy2CH7A.jpgPhóng to
Cho đến giờ, lực lượng chống bạo động ở Anh vẫn chưa thật sự mạnh tay với những kẻ gây rối - Ảnh: Getty Images

Ông Cameron thông báo chính phủ, cảnh sát và cơ quan tình báo quốc gia Văn phòng nội an Anh đã công bố kế hoạch thương lượng với cảnh sát, Twitter, Facebook và nhà cung cấp dịch vụ tin nhắn Blackberry để nhất trí về việc hạn chế này.

Lý do là trong cuộc bạo động lan rộng khắp nước Anh những ngày qua, những kẻ nổi loạn đã sử dụng các mạng xã hội như Twitter, Facebook và ứng dụng tin nhắn của điện thoại BlackBerry (BBM) để liên lạc và tổ chức các cuộc nổi loạn.

Thủ tướng Anh David Cameron trong phiên họp quốc hội bất thường ngày 11-8 nói rằng những người sử dụng các trang mạng xã hội và phương tiện truyền thông xã hội để lập âm mưu bạo động, gây bất ổn sẽ bị trừng trị.

Ông Camaron cho biết có thể học hỏi các giải pháp của Mỹ để chống bạo động nhằm đối phó với trình trạng cướp bóc và mất an ninh hiện giờ.

Ông Cameron kêu gọi các nghị sĩ “hành động cương quyết để khôi phục trật tự trên các đường phố”, khi cảnh sát lục soát những căn nhà để bắt giữ các nghi can sau bốn ngày bạo động ở London và các thành phố khác tại Anh. Steve Kavanagh, phó trợ lý ủy viên hội đồng cảnh sát London, thừa nhận lực lượng hiện không có đủ người để kiểm soát bạo lực bùng phát.

“Chúng ta sẽ không để một vài kẻ bạo lực đánh bại chúng ta”, ông Cameron nói. Tình trạng cướp bóc đã giảm bớt vào tối 11-8, nhưng cụ ông 68 tuổi Richard Mannington Bowes, đã bị tấn công ở tây London trong một vụ hôi của và phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch. Cảnh sát nói sẽ tiến hành điều tra vụ này trên cơ sở truy tố tội giết người.

Sau cuộc bố ráp một số căn nhà ở London ngày 11-8, tổng số người bị bắt giữ đã lên tới 1.009 người, trong đó có 464 người bị truy tố.

HẢI MINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên