07/06/2012 09:04 GMT+7

Ấn Độ thử thành công tên lửa đất đối không Akash

PHAN ANH
PHAN ANH

TTO - Không lực Ấn Độ tuyên bố ngày 6-6 đã thử thành công tên lửa đất đối không tầm gần do họ tự sản xuất mang tên Akash, có tầm bắn 25km và mang được đầu đạn nặng 60kg.

Pakistan lại thử tên lửa đầu đạn hạt nhânẤn Độ thử tên lửa mang đầu đạn hạt nhân

7M9gfiQj.jpgPhóng to
Tên lửa đất đối không Akash - Ảnh: India Times

Tờ Thời báo Ấn Độ cho hay tên lửa Akash được thử ở bãi thử phức hợp ITR tại Chandipur gần căn cứ quân sự Balasore, được phóng đi từ dàn phóng di động tổng hợp số 3, đánh chặn thành công mục tiêu giả định tại độ cao xác định trên biển.

“Phiên bản tên lửa Akash của không lực Ấn Độ được thử nghiệm thành công, đáp ứng tất cả các mục tiêu của nhiệm vụ ”, một quan chức cấp cao trong quân đội Ấn Độ cho biết.

Vụ thử này nằm trong một đợt huấn luyện thường kỳ của không quân Ấn Độ. Trước đó, tên lửa đất đối không Akash được thử liên tục trong ngày 24, 26, 28-5 và 1-6. Akash còn có phiên bản của lục quân từng được đưa vào sử dụng năm 2008.

Các chuyên gia quốc phòng Ấn Độ thường so sánh hệ thống tên lửa đất đối không Akash với tên lửa MIM-104 Patriot của Mỹ. Họ cho rằng cũng giống MIM-104, Akash có thể bắn trúng các mục tiêu như máy bay không người lái, chiến đấu cơ, tên lửa hành trình và tên lửa đất đối không khác.

Trước đó, hôm 5-6, Pakistan cũng tuyên bố thử thành công tên lửa hành trình có thể mang đầu đạn hạt nhân với tầm bắn 700km.

PHAN ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên