23/12/2015 08:46 GMT+7

​Ấn Độ làm dự án khủng với đường sắt

HUYỀN TRANG
HUYỀN TRANG

TT - Trong chuyến thăm Ấn Độ hồi tuần qua, theo IBN Live, giám đốc điều hành của Google là ông Sundar Pichai, một người gốc Ấn, đã đưa ra nhiều kế hoạch “lên mạng” đầy tham vọng cho người dân quê hương.

Trong đó gần nhất là dự án RailWire WiFi lắp đặt các trạm phát WiFi miễn phí cho 100 nhà ga xe lửa ở Ấn Độ trong năm 2016, bắt đầu với nhà ga lớn Mumbai Central từ tháng 1-2016.

Đây là tin vui cho người dân Ấn vốn dùng thường xuyên xe lửa vì chính quyền New Delhi cũng vừa công bố kế hoạch nâng cấp 400 nhà ga xe lửa trên toàn quốc thông qua vốn tư nhân. Đây được xem là dự án hợp tác lớn nhất trên thế giới giữa nhà nước và tư nhân.

Bộ trưởng Đường sắt Ấn Độ Suresh Prabhu cho biết đây là dự án có chi phí lớn nhất từ trước tới nay với ước tính sơ bộ chi phí để nâng cấp một nhà ga khoảng 15 triệu USD.

Dự án được đấu thầu trực tuyến và theo đó, các nhà đầu tư tư nhân có thể thu lợi nhuận từ thương mại bất động sản. Phát biểu tại hội nghị hợp tác công - tư, Bộ trưởng Suresh Prabhu giải thích: “Không có ngành đường sắt nào trên thế giới chỉ kiếm lời từ việc bán vé, về lâu dài để tồn tại và cạnh tranh, chúng ta nên nhắm đến mục tiêu tăng 30-40% doanh thu từ thương mại bất động sản”. 

HUYỀN TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên