13/09/2013 16:12 GMT+7

Ấn Độ: Bốn tội phạm cưỡng hiếp bị xử tử

NGUYỆT PHƯƠNG
NGUYỆT PHƯƠNG

TTO - Ngày 13-9, tòa án ở New Delhi đã tuyên án tử hình đối với bốn bị cáo phạm tội cưỡng hiếp tập thể trên xe buýt gây chấn động Ấn Độ hồi tháng 12-2012.

Nạn nhân bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ đã qua đời

0UI4SZsi.jpgPhóng to
Người dân New Delhi tập trung bên ngoài tòa án - Ảnh: Reuters

Theo hãng tin Reuters, thẩm phán Yogesh Khanna mô tả hành vi cưỡng hiếp và giết người của bốn thủ phạm là “máu lạnh”. Ông đã bác bỏ đề nghị đưa ra hình phạt nhẹ hơn mà các luật sư bào chữa đã khẩn nài.

“Tất cả đều phải lĩnh án tử hình” - một luật sư bào chữa là A. P. Singh, cho biết sau khi phiên tòa kết thúc. Theo luật pháp Ấn Độ, Tòa án cấp cao New Delhi sẽ phải phê chuẩn phán quyết của thẩm phán Khanna.

Bốn bị cáo cũng có thể kháng cáo lên Tòa án Tối cao. Các luật sư cho biết tiến trình pháp lý này có thể kéo dài hàng năm. Do đó, bốn bị cáo sẽ chưa sớm phải đối mặt với giá treo cổ.

Tháng 12-2012, một nữ sinh viên 23 tuổi đã bị năm gã đàn ông và một thiếu niên cưỡng hiếp tàn bạo trên xe buýt. Các vết thương quá nặng khiến cô qua đời hai tuần sau đó. Vụ án đã gây làn sóng phẫn nộ lớn ở Ấn Độ.

Một trong năm hung thủ đã tự sát trong tù còn thiếu niên trên bị xử tù ba năm tại tòa án vị thành niên ở New Delhi hồi tháng trước. Khi đó, dư luận và báo chí Ấn Độ đã cho rằng bản án này quá nhẹ.

NGUYỆT PHƯƠNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên