29/12/2012 09:48 GMT+7

Nạn nhân bị cưỡng hiếp ở Ấn Độ đã qua đời

ĐỨC TOÀN (Theo Reuters, AP)
ĐỨC TOÀN (Theo Reuters, AP)

TTO - Nạn nhân trong vụ cưỡng bức tập thể trên xe buýt tại Ấn Độ đã qua đời tại bệnh viện ở Singapore vào sáng nay 29-12 do các chấn thương quá nặng.

Bi kịch cưỡng hiếp tiếp diễn ở Ấn ĐộNạn nhân vụ cưỡng hiếp ở Ấn Độ đang nguy kịchĐụng độ người biểu tình, một cảnh sát Ấn Độ thiệt mạng

QxtDe1tW.jpgPhóng to
Cao ủy Ấn Độ tại Singapore trả lời báo chí về sự ra đi của nạn nhân - Ảnh: Reuters

Cái chết của nữ sinh viên ngành y 23 tuổi có thể châm ngòi thêm cho những làn sóng biểu tình bạo lực mới, đặc biệt là thủ đô Ấn Độ từng xảy ra nhiều cuộc đối đầu giữa cảnh sát và người biểu tình.

“Chúng tôi rất buồn khi thông báo bệnh nhân đã ra đi trong yên bình vào lúc 4g45 ngày 29-12 (giờ Singapore). Gia đình và các quan chức từ Cao ủy Ấn Độ đã ở bên cạnh cô vào phút cuối” - Reuters dẫn thông báo tổng giám đốc Kelvin Loh của Bệnh viện Mount Elizabeth.

Những nhà hoạt động vì quyền phụ nữ Ấn Độ cho biết phần lớn các vụ tấn công tình dục tại nước này thường không được trình báo và thủ phạm hiếm khi bị trừng phạt. Tuy nhiên sự việc ngày 16-12 gây nên làn sóng phẫn nộ toàn quốc do nạn nhân không chỉ bị cưỡng bức mà còn bị đánh đập nặng nề sau đó.

Theo bệnh viện tại Singapore, nạn nhân bị "chấn thương sọ não nghiêm trọng". Trước khi bay sang Singapore cô đã trải qua ba cuộc phẫu thuật vùng bụng ở Ấn Độ.

Trước đó, vào sáng 28-12, bệnh viện tại Singapore thông báo tình trạng của cô Amanat (tên mà truyền thông Ấn Độ gọi nạn nhân, danh tính cô không được tiết lộ) ngày càng xấu đi.

Cao ủy Ấn Độ tại Singapore T.C.A. Raghavan cho biết gia đình muốn được mang thi hài Amanat về Ấn Độ an táng.

0sW1QdxR.jpgPhóng to
Xe của Bệnh viện Mount Elizabeth chở thi thể nạn nhân đến nhà xác ở Singapore - Ảnh: Reuters
FX39hgOG.jpgPhóng to
Người dân Ấn Độ thắp nến cầu bình an cho cô Amanat ngày 28-12 - Ảnh: Reuters

Tại buổi tiếp xúc báo chí nhanh vào sáng 29-12, Cao ủy Raghavan không bình luận trước các ý kiến cho rằng Chính phủ Ấn Độ chuyển cô đến Singapore điều trị nhằm giảm thiểu những hậu quả có thể xảy ra trong trường hợp Amanat qua đời.

Chính phủ của Thủ tướng Manmohan Singh đang đấu tranh với những chỉ trích gay gắt vì nhắm mắt làm ngơ trước các vấn nạn bạo hành phụ nữ nói chung và tấn công tình dục nói riêng tại nước này, trong khi đó lại rất mạnh tay trấn áp người biểu tình ở thủ đô. Tại những thành phố lớn ở Ấn Độ thì New Delhi là nơi có số vụ tấn công tình dục cao nhất. Theo số liệu cảnh sát, cứ mỗi 18 giờ họ nhận được một tố cáo cưỡng hiếp.

“Đây thực sự là điều đáng buồn. Chính phủ và cảnh sát chắc chắn phải có động thái gì đi chứ. Họ nên trừng phạt thích đáng những trường hợp thế này. Họ nên bắt đầu công nhận đây là một tội nghiêm trọng” - Sharanya Ramachandran, công dân Ấn Độ làm việc tại Singapore, nói với Reuters.

ĐỨC TOÀN (Theo Reuters, AP)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên