AirAsia là ‘Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới’ 15 năm liên tiếp
Thành tựu này được thúc đẩy bởi sự theo đuổi không ngừng nghỉ của hãng đối với sự đổi mới và tạo ra giá trị trong phân khúc hãng hàng không giá rẻ.
Từ hãng hàng không yếu kém đến số lượng máy bay tăng hơn 100 lần
AirAsia bắt đầu hoạt động vào năm 2001 khi Tony Fernandes và Kamarudin Meranun mua lại một hãng hàng không yếu kém với hai máy bay và 200 nhân viên rồi biến nó thành hãng hàng không lớn ở châu Á với hơn 200 máy bay và 21.000 nhân viên, hoạt động tại Malaysia, Thái Lan, Indonesia, Philippines, Campuchia và nhiều nước khác.
Tại Việt Nam, AirAsia bắt đầu chuyến bay đầu tiên vào năm 2005 và hiện khai thác 12 đường bay với 138 chuyến bay hàng tuần từ Hà Nội, TP.HCM, Đà Nẵng, Nha Trang, Phú Quốc đến Thái Lan và Malaysia.
Bằng cách cung cấp các chuyến bay với giá hợp lý, tính toàn diện và mạng lưới bay rộng khắp, AirAsia trở thành một trong những hãng hàng đầu trong khu vực dẫn đầu về kết nối và phục hồi du lịch trên toàn khu vực.
Gần đây, Tập đoàn AirAsia cũng đã khai trương hãng hàng không thứ năm là AirAsia Campuchia, một thành tích minh chứng cho sự tăng trưởng và khả năng phục hồi của tập đoàn.
Giám đốc điều hành Tony Fernandes (ở giữa) nhận giải thưởng tại Giải thưởng Hàng không Thế giới Skytrax 2024
Chất lượng cao với chi phí tốt nhất
Khi nhận giải thưởng tại London, giám đốc điều hành Tony Fernandes cho biết: "Skytrax yêu cầu tiêu chuẩn toàn cầu về chất lượng và sự xuất sắc của hãng hàng không. Chúng tôi rất vui mừng và tự hào khi đạt được tiêu chuẩn này trong năm thứ 15 liên tiếp.
Khách hàng có ý nghĩa rất lớn đối với chúng tôi và chúng tôi được tiếp thêm sinh lực nhờ sự tự tin mà họ đã thể hiện bằng cách bỏ phiếu cho chúng tôi một lần nữa. Chúng tôi mong muốn tiếp tục phục vụ thêm hàng triệu lượt người nữa chỉ trong năm nay, với chất lượng cao với chi phí tốt nhất".
Cam kết của AirAsia trong việc nâng cao trải nghiệm của hành khách được củng cố bởi các tiêu chuẩn an toàn đẳng cấp thế giới và những cải tiến vận hành liên tục nhờ hệ sinh thái mạnh mẽ được xây dựng để hỗ trợ hoạt động kinh doanh hàng không bao gồm các dịch vụ kỹ thuật, phục vụ ăn uống trên chuyến bay, vận chuyển hàng hóa và hậu cần, vận hành mặt đất và nhiều thứ khác.
Tận dụng thành tích 23 năm hoạt động đa trung tâm ở châu Á, AirAsia tiếp tục mang đến những cải tiến vững chắc về trải nghiệm của khách hàng nhờ cải tiến liên tục trong các điểm tiếp xúc đặt chỗ và hành trình, cũng như các dịch vụ phụ trợ sáng tạo.
Ngoài ra, việc tái kích hoạt đội bay liên tục và giao máy bay mới trong những tháng tới sẽ cho phép AirAsia khám phá các điểm đến mới, có khả năng mở rộng các đường bay khắp Châu Phi và Châu Âu.
Hơn nữa, Tony dành tặng giải thưởng này cho AirAsia Allstars và những vị khách trung thành của hãng và nói thêm: "AirAsia được tạo thành từ hàng nghìn người mơ mộng, tất cả đều hướng tới một tầm nhìn duy nhất là đảm bảo rằng mọi người đều có thể bay.
Nhờ Skytrax, giải thưởng tuyệt vời này là sự ghi nhận cho điều khiến chúng tôi trở thành hãng hàng không tốt nhất: 21.000 Allstars và 800 triệu lượt khách hàng, những người tiếp tục ủng hộ chúng tôi bất chấp nhiều thách thức mà chúng tôi phải đối mặt trong vài năm qua".
Edward Plaisted, giám đốc điều hành của Skytrax, cho biết: "Chúng tôi xin chúc mừng Air Asia được vinh danh là Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất thế giới và Hãng hàng không giá rẻ tốt nhất châu Á lần thứ 15. Giải thưởng phản ánh những cống hiến của họ trong việc cung cấp các lựa chọn du lịch chất lượng, giá cả phải chăng cho khách hàng trên khắp châu Á. Đây là thị trường cạnh tranh và phát triển nhanh nhất dành cho các hãng hàng không giá rẻ, càng nhấn mạnh thêm sự thành công của AirAsia".
Giải thưởng Hàng không Thế giới Skytrax được quyết định bởi hàng triệu du khách quốc tế. Khách hàng đến từ hơn 100 quốc gia đã tham gia cuộc khảo sát trực tuyến 2023/2024, với 21,42 triệu khảo sát đủ điều kiện được tính trong kết quả từ tháng 9-2023 đến tháng 5-2024.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận