02/05/2016 07:05 GMT+7

Abu Sayyaf thả 10 con tin người Indonesia

MỸ LOAN
MỸ LOAN

TTO – Tổ chức khủng bố Hồi giáo Abu Sayyaf ở miền nam Philippines hôm 1-5 đã trả tự do cho 10 con tin, là những thủy thủ người Indonesia sau năm tuần bắt giữ.

Những thủy thủ người Indonesia được giới chức tỉnh Suu, Philippines đã ăn trước khi lên máy bay về Jakarta - Ảnh: AP
Những thủy thủ người Indonesia được giới chức tỉnh Suu, Philippines đã ăn trước khi lên máy bay về Jakarta - Ảnh: AP

Hãng tin AFP cho biết vụ thả con tin này diễn ra trong thời gian chưa đầy một tuần sau khi Abu Sayyaf chặt đầu con tin người Canada, John Ridsdel.  

Những thủy thủ trên đang làm việc trên một tàu lai dắt đã bị một nhóm tay súng của nhóm khủng bố trên bắt cóc bên ngoài nhà của tỉnh trưởng tỉnh Sulu. 

Ngay sau khi được trả tự do, nhóm 10 con tin trên đã được đưa đến một căn cứ không quân của Philippines và được đưa về thủ đô Jakarta cùng ngày.

Bộ trưởng ngoại giao Indonesia Retno Marsudi cho biết họ đã được phía Philippines kiểm tra sức khỏe trước khi về Indonesia.

“Lời cầu nguyện của chúng tôi đã được hồi đáp. Chỉ vài ngày trước khi những kẻ bắt cóc chặt đầu một con tin, chúng tôi đã rất lo lắng. Song, giờ đây em trai tôi đã an toàn. Tôi cảm thấy rất may mắn”- anh trai của con tin Wawan Saputra, ông Rahmat Mansyur cho biết.

Giới chức Indonesia không cho biết liệu có việc trả tiền chuộc để đổi lấy tự do cho 10 thủy thủ người Indonesia này hay không. 

Nhóm Abu Sayyaf bình thường không trả tự do nếu không nhận được tiền chuộc. Gần đây,liên tục xảy ra những vụ phiến quân ở miền nam Philippines bắt cóc con tin người nước ngoài.

Giới chức Philippines cho biết tổ chức Abu Sayyaf vẫn còn bắt giữ ít nhất 11 con tin người nước ngoài. Trong đó có 4 thủy thủ người Indonesia, 4 người Malaysia, một du khách Canada, một người Na Uy và một người Hà Lan.

Hiện giờ, vẫn chưa rõ số phận của những con tin khác ra sao. Trong những tuần qua, lực lượng chính phủ Philippines đã triển khai máy bay quân sự ném bom các khu vực nghi ngờ của Abu Sayyaf trên đảo Jolo. 

Tổng thống Philippines Benigno Aquino hồi tuần qua thề sẽ tiêu diệt phiến quân sau vụ con tin người Canada bị chặt đầu. 

MỸ LOAN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên