Ngày 1-1 có 3 chuyến bay phải chuyển hướng, hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất vì sự cố không lưu tại Philippines - Ảnh minh họa: QUANG ĐỊNH
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Đinh Việt Thắng - cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam - cho biết lúc 8h15 sáng 2-1, Trung tâm kiểm soát đường dài (ACC) Hồ Chí Minh nhận được thông tin từ ACC Manila, thông báo hoạt động khai thác bay tại Philippines trở lại bình thường sau khi xảy ra sự cố sáng 1-1.
Trước đó, khoảng 20h tối 1-1, ACC Manila đã tiếp nhận máy bay đến sân bay quốc tế Ninoy Aquino của Manila với tần suất 10 phút/chuyến nhưng chưa tiếp nhận chuyến bay quá cảnh.
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, sự cố không lưu của Philippines tê liệt từ sáng 1-1, ảnh hưởng đến 72 chuyến bay qua FIR của Việt Nam quản lý, điều hành bay.
Từ 9h20 - 20h40 giờ Việt Nam (2h20 - 12h40 giờ UTC), 72 chuyến bay qua FIR của Việt Nam bị ảnh hưởng gồm: 67 chuyến xin đổi đường bay không qua FIR của Philippines quản lý, một số chuyến xin hạ cánh xuống Tân Sơn Nhất hoặc quay về sân bay khởi hành…
Cụ thể, tại sân bay Tân Sơn Nhất có 10 chuyến bay bị ảnh hưởng.
Trong đó có 3 chuyến bay phải chuyển hướng đến TP.HCM gồm:
Chuyến bay 5J745 của Hãng hàng không Cebu Pacific (Philippines) từ Hà Nội đi Manila.
Chuyến bay SQ607 của Singapore Airlines từ Seoul (Hàn Quốc) đi Singapore.
Chuyến bay MH806 của Malaysia Airlines từ Kuala Lumpur đi Manila.
Có 3 chuyến đến Tân Sơn Nhất bị ảnh hưởng:
Chuyến bay VN409 của Vietnam Airlines từ Seoul đi TP.HCM phải quay lại sân bay Incheon (Hàn Quốc).
Chuyến bay VN423 của Vietnam Airlines từ Busan (Hàn Quốc) đi TP.HCM phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.
Chuyến bay VJ869 của Vietjet từ Busan đi TP.HCM phải chuyển hướng hạ cánh xuống sân bay Đà Nẵng.
Ngoài ra, còn có 4 chuyến bay của các hãng hàng không Philippine Airlines, Cebu Pacific trên đường bay Manila - TP.HCM trong ngày 1-1 bị hủy gồm: PR597, PR 598, 5J751, 5J752.
Tại sân bay Nội Bài, lúc 16h11 ngày 1-1 tiếp nhận chuyến bay TK84 của Hãng Turkish Airlines (Thổ Nhĩ Kỳ) từ Istanbul đi Manila xin hạ cánh.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận