12/12/2013 16:00 GMT+7

7 điều nên làm để kết thúc năm 2013 thật ý nghĩa

VŨ HUYỀN (Theo AOL)
VŨ HUYỀN (Theo AOL)

TTO - Khi những ngày cuối cùng của năm 2013 sắp trôi qua, nhiều người bắt đầu nghĩ tới kế hoạch cho năm mới. Còn bạn, bạn có thể làm gì để kết thúc năm cũ thật tốt và có một khởi đầu suôn sẻ trong năm 2014 tới?

Iox0ahMF.jpgPhóng to
Ảnh: businesscomputingworld.co.uk

Dưới đây là 7 gợi ý dành cho bạn:

Cải thiện thói quen

Bạn có thường xuyên đi làm muộn hoặc không thể bắt nhịp với công việc đúng giờ? Nếu câu trả lời là có, bạn nên lập tức cải thiện chúng trước khi bước sang năm làm việc mới. Ngay cả những thói quen tưởng chừng không liên quan như thích uống nước có gas, nói chuyện điện thoại ồn ào... bạn cũng nên cố gắng thay đổi; việc này sẽ giúp bản thân bạn cảm thấy tốt hơn và năng suất hơn trong công việc cũng như cuộc sống.

Thiết lập mục tiêu

Khi bạn thấy lịch chuyển sang trang tháng 12, bạn có cảm thấy thất vọng khi không đạt phần lớn mục tiêu đã đặt ra cho năm 2013? Hoặc bạn có giống như nhiều người khác trong công sở: quên lập mục tiêu? Có câu nói “Bạn sẽ không bao giờ đến đích nếu bạn không biết mình đang đi đâu”, do đó ngay từ bây giờ hãy thiết lập một số kế hoạch để không phải rơi vào cảm giác nuối tiếc vào cuối năm 2014.

Nâng cao năng suất làm việc

Hãy nghĩ cách làm thế nào để có thể làm việc nhanh hơn. Làm được như vậy, bạn sẽ có thêm thời gian dành cho dự án bạn quan tâm và tạo ấn tượng tốt hơn với sếp.

Hãy hạn chế tối đa những hoạt động gây lãng phí thời gian như kiểm tra email liên tục, không ưu tiên dự án và dành nhiều thời gian “tám chuyện” ở căntin hay lướt web... Bạn sẽ ngạc nhiên bởi khối lượng công việc mình làm được nhiều hơn trong ngày.

Học điều mới

Bạn đã bao giờ nghĩ rằng mình có thể sử dụng một chút thời gian rảnh để học một số điều mới? Trong môi trường làm việc nhiều cạnh tranh như hiện nay, một cách để tiến lên phía trước là cố gắng nhiều hơn và khiến bản thân giá trị hơn so với các đồng nghiệp khác.

Tìm một người cố vấn

Nếu đã có những mục tiêu mới trong năm 2014, bạn có thể tìm kiếm một hoặc hai người cố vấn - người có thể sẵn sàng giúp đỡ bạn đạt được đích đến của mình. Đó có thể là một trong các sếp uy tín, hoặc một người dày dặn kinh nghiệm tại công ty, hay một nhân vật nổi tiếng trong ngành nghề bạn đang làm việc... Hãy tích cực xây dựng quan hệ với họ, bạn sẽ học hỏi được nhiều điều có ích cho sự nghiệp.

Mở rộng mối quan hệ

Bạn muốn tìm hiểu sâu hơn một đồng nghiệp hoặc một người thành công trong ngành nghề của mình, nhưng chưa bao giờ có cơ hội? Trước thềm năm mới, hãy thử mời anh/cô ấy đi uống cà phê, ăn trưa hoặc tham gia một sự kiện nào đó, có thể bạn sẽ thành công. Đừng bao giờ quên các mối quan hệ là chìa khóa thành công cho sự nghiệp của bạn.

Cải thiện hình ảnh trên mạng xã hội

Cuối năm là thời điểm lý tưởng để bạn cải thiện sự xuất hiện của mình trên Internet: cập nhật thông tin về bản thân trên mạng xã hội, đăng tải những hình ảnh chuyên nghiệp... Đừng nghĩ đây là việc làm vô bổ, vì hiện nay ngày càng có nhiều nhà tuyển dụng dùng mạng xã hội để tìm kiếm và hiểu rõ hơn về ứng viên họ quan tâm. Chăm chút hình ảnh mình trên mạng xã hội đồng nghĩa với việc bạn đang tạo ra cho mình nhiều cơ hội hơn so với các ứng viên khác.

VŨ HUYỀN (Theo AOL)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên