23/08/2017 10:59 GMT+7

5.000 nhân viên xe buýt TP.HCM được học lại kỹ năng ứng xử

THU DUNG
THU DUNG

TTO - Ông Trần Chí Trung - giám đốc TT Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM cho biết hơn 5.000 nhân viên xe buýt sẽ được trang bị lại kỹ năng ứng xử, phục vụ hành khách.

Nhân viên Trương Thanh Tâm vui vẻ trò chuyện cùng khách đi xe buýt - Ảnh: TIẾN LONG

Trước đó, Tuổi Trẻ đã có bài viết Tâm sự nhói lòng của một người khuyết tật về xe buýt TP.HCM, đăng tải ý kiến của ông Đặng Hưng Long, nguyên phó chủ tịch Hội Thanh niên khuyết tật TP.HCM, về những bất cập của xe buýt đối với người khuyết tật.

Tương tự, bà Mã Bửu Ngọc ở TP.HCM, bị bệnh tim và có con bị tật ở chân, phàn nàn rằng mặc dù hiện nay xe buýt đã được trang bị hiện đại, đẹp và sạch hơn rất nhiều, nhưng thái độ phục vụ của tài xế, tiếp viên một số tuyến xe vẫn còn chưa tốt. 

Thậm chí, nhiều tài xế còn la hét, nạt nộ hành khách. Khi đi xe buýt, bà Ngọc thấy mẹ con bà bị coi thường vì là người bệnh tật. Điều này đã khiến bà và con bà mặc cảm, không muốn đi xe buýt trong suốt một thời gian dài cho dù có thẻ hỗ trợ cho người khuyết tật đi xe buýt.

Còn với sinh viên Nguyễn Thị Hồng Vân, bị tật ở chân phải ngồi xe lăn, cho biết thường xuyên bị xe buýt “bỏ rơi” không lên xe được. “Những lúc như vậy mình chỉ biết đứng khóc trên đường. Mình mong rằng những anh chị tài xế, tiếp viên phải có thái độ phục vụ ân cần, văn minh hơn. Có như vậy bọn mình mới có thể tiếp tục sử dụng xe buýt để đi lại”.

Giải đáp vấn đề này, ông Trần Chí Trung - giám đốc Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM - cho biết sắp tới trung tâm sẽ phối hợp với Học viện Cán bộ TP để mở lớp trang bị lại kỹ năng ứng xử, phục vụ hành khách cho hơn 5.000 nhân viên xe buýt.

Theo ông Trung, trung tâm còn quản lý trực tiếp thông qua hệ thống camera giám sát trực tuyến nhằm kịp thời nhắc nhở, xử lý những nhân viên có tác phong, thái độ phục vụ khiếm nhã với hành khách.

Về nguyện vọng mong Tuổi Trẻ làm cầu nối để những người khuyết tật nói chuyện với những người có trách nhiệm về xe buýt ở TP.HCM, ông Trung cho biết trong thời gian tới, trung tâm cũng sẽ tổ chức một buổi trò chuyện với những hành khách là người khuyết tật để lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của họ nhằm điều chỉnh cung cách phục vụ cho phù hợp.

THU DUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên