20/06/2016 05:39 GMT+7

​500 phiến quân IS bị tiêu diệt tại Fallujah

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO - Quân đội Iraq đã tiêu diệt được tên Ahmed Majeed, chỉ huy an ninh của IS cùng 500 phiến quân và giải phóng 40 khu vực trong thành phố Fallujah.

Binh sỹ Iraq giơ tay mừng chiến thắng tại Fallujah - Ảnh: ABNA
Binh sỹ Iraq giơ tay mừng chiến thắng tại Fallujah - Ảnh: ABNA

Theo hãng thông tấn AhlulBay, tên Ahmed Majeed, kẻ đứng đầu lực lượng an ninh của Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) đã bị tiêu diệt trong một đợt vây ráp của các lực lượng quân đội Iraq tại quận Hit trong ngày 18-6.

Thông báo của Bộ trưởng quốc phòng Iraq, Khaled al-Ubaidi, cho biết: “Một nhóm đặc nhiệm thuộc sư đoàn 29 của quân đội Iraq ngày 18-6 đã vây ráp một tòa nhà mà tên Majeed và các đồng bọn khác của hắn đang ẩn nấp.

Tên Majeed, kẻ đứng đầu lực lượng an ninh của IS, đã bị tiêu diệt cùng 7 tên khủng bố khác tại quận Hit vào đầu ngày hôm nay (18-6)”.

Quang cảnh bên trong thành phố Fallujah khi lực lượng quân đội Iraq tiến vào giải phóng - Ảnh: ABNA
Quang cảnh bên trong thành phố Fallujah khi lực lượng quân đội Iraq tiến vào giải phóng - Ảnh: ABNA

Ông Al-Ubaidi cũng cho biết, sự “phối hợp ở mức độ cao” giữa các lữ đoàn của quân đội Iraq đã giúp họ đưa quân xốc tới trấn áp IS tại Nineveh và Fallujah.

Mặc dù thủ tướng Iraq Haidar al-Abadi công bố quân đội Iraq đã giải phóng được thành phố Fallujah khỏi tay IS từ đầu tuần qua, nhưng giới quan chức Mỹ và các nguồn tin địa phương cho biết IS vẫn đang kiểm soát nhiều quận huyện trong thành phố này.

Người phát ngôn của Lực lượng chỉ huy các chiến dịch Baghdad, Saad Moen, cho biết lực lượng an ninh phối hợp đã giải phóng được 40 khu vực nằm trong Fallujah.

Ông Moen nói: “Fallujah hiện đang nằm trong sự kiểm soát của lực lượng an ninh ngoại trừ một vài khu vực sẽ được giải phóng hoàn toàn trong những ngày tới”.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên