16/01/2017 11:49 GMT+7

500 phần quà Tết yêu thương tặng học sinh Phú Yên

DUY THANH
DUY THANH

TTO - Báo Tuổi Trẻ phối hợp với Tỉnh đoàn Phú Yên tổ chức trao 500 phần quà tết cho học sinh nghèo tại huyện Đông Hòa, một trong những địa phương ở tỉnh Phú Yên bị lũ lụt cuối năm 2016 gây thiệt hại nặng.

Anh Phan Xuân Hạnh - phó bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên - trao quà tết của Tuổi Trẻ cho học sinh huyện Đông Hòa - Ảnh: D.Thanh
Anh Phan Xuân Hạnh - phó bí thư Tỉnh đoàn Phú Yên - trao quà tết của Tuổi Trẻ cho học sinh huyện Đông Hòa - Ảnh: D.Thanh

Đây là hoạt động trong chương trình “Tết yêu thương cho học sinh vùng lũ” của Tuổi Trẻ. Giá trị mỗi phần quà là 500.000 đồng, gồm tiền lì xì 300.000 đồng và bánh, mứt, kẹo... trị giá 200.000 đồng, do bạn đọc của báo tài trợ.

Em Huỳnh Đỗ Kim Ngân, học sinh lớp 9 Trường THCS Trần Nhân Tông (xã Hòa Tâm), cho biết: “Đợt lũ lụt cuối năm 2016, hồ nuôi tôm nhà em bị nước cuốn vỡ bờ, bao nhiêu tiền của, công sức của ba mẹ và người thân đổ vào đó bị mất hết.

Sau lũ, ba mẹ chạy vạy khắp nơi để lo cái ăn cái mặc cho gia đình đã vô cùng khó khăn, tết đến nơi rồi mà trong nhà chưa sắm sửa gì cả”.

Em Trần Quốc Tánh, học lớp 9 Trường THCS Lê Thánh Tôn (xã Hòa Xuân Nam), có hoàn cảnh rất khó khăn khi mẹ mất sớm, cha bệnh nặng, hai cha con giờ phải sống cậy nhờ vào bà nội già yếu.

“Em rất vui mừng khi Tuổi Trẻ giúp em có phần quà để cùng bà nội và ba ăn tết. Số tiền lì xì của chương trình em sẽ dành một phần mua thêm hạt dưa đón tết, phần còn lại để mua thêm sách bút cho học kỳ 2” - Tánh tâm sự.

Ông Lê Tấn Sang - phó chủ tịch UBND huyện Đông Hòa - nói: “Những phần quà tết của Tuổi Trẻ dành cho 500 học sinh nghèo của huyện không chỉ mang tính kịp thời, giúp các em vượt qua khó khăn sau khi bị lũ gây thiệt hại nặng nề, tiếp tục nỗ lực trong học tập và cuộc sống, mà còn có ý nghĩa lớn hơn là mang không khí tết ấm áp đến với các em cùng gia đình”.

Đây là đợt trao quà thứ tư của Tuổi Trẻ trên địa bàn tỉnh Phú Yên sau các đợt lũ lụt gây ra cho địa phương này vào cuối năm 2016.

Chương trình “Tết yêu thương cho học sinh vùng lũ” cũng đã trao 300 phần quà cho các học sinh ở huyện Kon Plông, Kon Tum. Trước đó, chương trình cũng trao 300 phần quà đến học sinh huyện Chư Pưh, Gia Lai.

DUY THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên