19/12/2015 06:43 GMT+7

​46 người dân Syria thiệt mạng vì không kích của Nga

D. KIM THOA
D. KIM THOA

TTO – Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria ngày 18-12 cho biết các đợt không kích của Nga đã khiến 46 người thiệt mạng ở bắc Syria, hầu hết là phụ nữ và trẻ em.

Người dân Syria tụ tập ở gần hiện trường một vụ không kích tại khu vực Douma do quân nổi dậy kiểm soát ở phía đông thủ đô Damascus - Ảnh: AFP
Người dân Syria tụ tập ở gần hiện trường một vụ không kích tại khu vực Douma do quân nổi dậy kiểm soát ở phía đông thủ đô Damascus - Ảnh: AFP

Theo AFP, Rami Abdel Rahman, người đứng đầu tổ chức giám sát nhân quyền nói, các máy bay đã ném bom Raqa, khu vực đầu não của IS tại Syria, và các thị trấn Azaz, Al-Bab của tỉnh Aleppo trong ngày thứ năm 17-12.

Trong số những người thiệt mạng có 6 trẻ em và 11 phụ nữ, nhiều người khác bị thương, ở Raqa còn có hai nhân viên cứu hộ. Tuy nhiên ông Abdel Rahman nói không có phiến quân nào bị tiêu diệt ở ba khu vực ném bom nói trên.

Ở tỉnh tây bắc Idlib, các cuộc không kích xuống thị trấn Jisr al-Shughur “rất có thể do các máy bay Nga thực hiện” đã giết chết ít nhất 14 người, theo ông Abdel Rahman, đó là 7 trẻ em và 7 phụ nữ.

Thị trấn này do lực lượng phiến quân Hồi giáo kiểm soát.

Tổ chức giám sát nhân quyền tại Syria cho biết họ phân biệt các cuộc không kích của các máy bay thuộc quân đội Syria, Nga và liên quân Mỹ căn cứ vào cách thức hoạt động của máy bay cho thấy nó cất cánh từ trong hay ngoài lãnh thổ Syria, kiểu loại máy bay và vũ khí máy bay đó sử dụng.

Tổ chức này xác minh thương vong qua mạng lưới các nhà hoạt động, nhân viên bệnh viện và các binh sỹ chiến đấu tại thực địa.

Theo ông Abdel Rahman, kể từ 30-9 các cuộc không kích của Nga đã làm khoảng 1.900 người chết, trong đó có hơn 600 dân thường, 526 phiến quân IS và 739 phiến quân khác.

D. KIM THOA
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên