02/01/2017 14:57 GMT+7

45 triệu người theo dõi ông Trump qua mạng xã hội

HOÀNG DUY LONG
HOÀNG DUY LONG

TTO - Có lẽ tỉ phú Donald Trump sẽ là Tổng thống Mỹ đầu tiên thông báo về các quyết sách chính trị thông qua mạng xã hội.

Ông Donald Trump và vợ Melania Trump vừa trở về New York chuẩn bị cho tuần làm việc mới sau khi nghỉ cuối năm vài ngày ở bang Florida - Ảnh: Reuters
Ông Donald Trump và vợ Melania Trump vừa trở về New York chuẩn bị cho tuần làm việc mới sau khi nghỉ cuối năm vài ngày ở bang Florida - Ảnh: Reuters

Trong suốt thời gian tranh cử Tổng thống, vị tỉ phú New York đã gây không biết bao nhiêu sóng gió bởi những dòng trạng thái lúc rạng sáng trên Twitter.

Kể từ khi ông đắc cử, ông vẫn tiếp tục thói quen đó dù rằng nó không nhằm mang tính công kích các đối thủ chính trị như lúc trước.

Nhưng điều đó không khiến ít người đặt câu hỏi với sự lo lắng: một khi chính thức tuyên thệ vào ngày 20-1 tới, Tổng thống Mỹ Donald Trump có còn tiếp tục thông tin theo kiểu viết ngắn gọn qua dòng trạng thái trên Twitter.

Ngày 1-1, phát ngôn viên của ông Trump là Sean Spicer đã xác nhận một chuyện mà nhiều người đang lo lắng: “Tổng thống Donald Trump sẽ tiếp tục sử dụng tài khoản Twitter một khi đặt chân vào Nhà Trắng bởi đó là cách giao tiếp yêu thích của ông ấy. Xin nói một cách nghiêm túc, tôi nghĩ rằng ông ấy được hơn 45 triệu người theo dõi trên các mạng xã hội và có thể phản hồi trực tiếp với mọi người, báo chí truyền thống phải thua xa rồi”.

Quả thực nhiều người rất lo ngại về cách thức “đọc hiểu” thông điệp của nhà lãnh đạo mới trên mạng xã hội bởi rất dễ hiểu nhầm vì chúng quá ngắn gọn và không biết thời gian phát đi.

Chính ông James Woolsey, cựu giám đốc CIA và trở thành một trong những cố vấn thân cận của ông Trump về vấn đề an ninh quốc gia phải thừa nhận hôm 18-12 vừa rồi: “Tôi không thể theo kịp hàng lô hàng lốc những dòng tweet của ông ấy”!

Khi tranh cử, ông Trump từng hứa sẽ điều chỉnh cách phát đi thông điệp chỉ thuần túy qua mạng xã hội một khi thắng cử.

Thế rồi từ lúc ông thắng cử, người ta thấy lời hứa đó chưa được thực thi. Ông Trump vẫn phát ngôn về những vấn đề quan trọng như chính sách hạt nhân của Mỹ, tình hình Trung Đông hoặc quan hệ với Trung Quốc, Cuba chỉ qua những dòng trạng thái ngắn gọn 140 chữ cái đã được qui định.

HOÀNG DUY LONG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên