13/11/2016 11:15 GMT+7

Ông Trump hứa sẽ ‘kiềm chế’ trên Twitter khi làm Tổng thống

DUY LINH
DUY LINH

TTO - Những dòng trên Twitter hay các mạng xã hội khác của ông Trump có tác động lớn tới cử tri hơn việc chi hàng trăm triệu USD của đảng Dân chủ và góp phần làm nên chiến thắng của phe Cộng hòa.

Ông Donald Trump xuất hiện trong chương trình “60 phút” của đài truyền hình CBS - Ảnh chụp màn hình
Ông Donald Trump xuất hiện trong chương trình “60 phút” của đài truyền hình CBS - Ảnh chụp màn hình

Tổng thống đắc cử Donald Trump đã nhấn mạnh như thế khi xuất hiện trong chương trình “60 phút” của đài truyền hình CBS (Mỹ). Chương trình này sẽ được phát vào tối 13-11 (giờ Mỹ) và theo tiết lộ của CBS thì đại gia đình của ông Trump sẽ cùng xuất hiện.

Vị tỉ phú New York khẳng định sẽ tiếp tục sử dụng truyền thông xã hội như một công cụ đắc lực trong nhiệm kỳ 4 năm sắp tới.

“Tôi có ưu thế về số lượng người theo dõi trên Facebook, Twitter hay Instagram mà tôi nghĩ chính điều này đã giúp tôi giành chiến thắng trong cuộc đua mà họ đã đổ rất nhiều tiền so với tôi. Truyền thông xã hội có quyền lực mạnh hơn đồng tiền mà họ đã bỏ ra”, ông Trump nhấn mạnh.

Khi được nhà báo Lesley Stahl, người dẫn chương trình, hỏi liệu ông có tiếp tục giữ thói quen như trước là cứ hễ bực mình lại lên mạng “xả stress” sau khi vào Nhà Trắng, ông Trump trả lời khá vòng vo, bắt đầu bằng việc khoe có bao nhiêu người theo dõi trên các mạng xã hội và nhiều vấn đề khác.

Cuối cùng, Tổng thống vừa đắc cử của Mỹ chốt lại một câu: “Tôi sẽ kiềm chế. Nếu tôi sử dụng hết một lượt tất cả mạng xã hội, tôi sẽ cực kỳ kiềm chế mình”.

Trong suốt chiến dịch tranh cử của mình, ngoài những lần gặp cử tri ở các bang chiến địa và những lần đụng mặt trực tiếp khi tranh luận, Twitter trở thành chiến trường giữa hai ứng viên Dân chủ và Cộng hòa.

Thực tế là mỗi lần có chuyện đình đám trên Twitter liên quan bầu cử và được truyền thông ghi nhận thì cứ y như rằng người nổ phát súng đầu tiên và gây hấn lại là ông Trump.

Phần lớn những phát ngôn "thiếu kiềm chế" như vậy đều xuất hiện vào khoảng 2-3g sáng, khi mọi người đã đi ngủ hết, hay nói cách khác, không còn ai thức bên cạnh để “canh” ông Trump nữa.

Người Mỹ tiếp tục xuống đường biểu tình chống ông Trump làm Tổng thống ở TP Salt Lake City, bang Utah ngày 12-11 - Ảnh: Reuters
Người Mỹ tiếp tục xuống đường biểu tình chống ông Trump làm Tổng thống ở TP Salt Lake City, bang Utah ngày 12-11 - Ảnh: Reuters
DUY LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên