22/08/2015 07:15 GMT+7

​4 người Philippines thiệt mạng vì bão Goni

ANH THƯ
ANH THƯ

TTO - Các quan chức quản lý thảm họa Philippines ngày 21-8 cho biết ít nhất 4 người thiệt mạng và hàng trăm người buộc phải rời bỏ nhà cửa khi siêu bão Goni càn quét qua phía bắc đất nước.

Siêu bão Goni quét qua Philippines Ảnh: Reuters

Reuters cho biết với sức gió lên đến 170 km/giờ và giật đến 205km/giờ, ước tính siêu bão Goni đang ở cách phía đông tỉnh Cagayan thuộc miền bắc Philippines khoảng 100 km và di chuyển chậm theo hướng tây tây bắc với vận tốc 7km/giờ hướng về phía nam Nhật Bản.

Cán bộ dân phòng và cảnh sát cho biết 4 người đã thiệt mạng vì bão Goni, bao gồm 1 người bị chết đuối và 3 người khác bị chôn vùi trong các trận lở đất. Ba người khác cũng bị thương và một người hiện đang mất tích.

"Chúng tôi đã cho sơ tán hơn 400 người dân ở các tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của siêu bão là Cagayan và Batanes. Họ đã di chuyển đến vùng đất cao hơn và an toàn hơn vì nước lũ đang dâng cao và bão tố" - người đứng đầu dân phòng khu vực Norma Talosig cho biết.

Ngoài ra cơ quan chức năng địa phương cũng sơ tán hơn 300 người dân trong khu vực miền núi Cordillera do có nguy cơ bị lở đất.

Giám đốc điều hành Hội đồng Quản lý và Giảm thiểu rủi ro thiên tai quốc gia Alexander Pama cho biết Goni mang theo mưa to dữ dội gây ra lở đất và lũ quét ở các khu vực ven biển và vùng trũng ở phía bắc.

Ông Pama cho biết mất điện xảy ra trên diện rộng ở miền bắc Luzon trong khi các chuyến bay của Philippines bị hoãn hoặc hủy và tàu đánh cá được yêu cầu neo đậu tránh bão.

Quân đội Philippines cũng đang dọn dẹp các con đường bị lở đất để tăng tốc độ đưa hàng cứu trợ cho các gia đình buộc phải sơ tán tạm thời để tránh bão.

Trung bình Philippines đón khoảng 20 cơn bão mỗi năm. Cơn bão chết chóc nhất đã đánh vào miền trung Philippines tháng 10-2013 khiến 6.300 người thiệt mạng và hơn 200.000 người sơ tán.

ANH THƯ
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên