24/09/2015 10:16 GMT+7

“3 trách nhiệm”: cần thực tế

LÂM HOÀI
LÂM HOÀI

TT - Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Nguyễn Phạm Duy Trang khẳng định việc triển khai phong trào “3 trách nhiệm” theo hướng gắn với các giải pháp cụ thể mang lại hiệu quả rõ rệt.

Các cán bộ, công chức trẻ thuộc Đoàn khối dân chính đảng TP.HCM tư vấn về pháp luật đất đai cho người dân trong một ngày hội tư vấn pháp luật, cải cách hành chính - Ảnh: Q.Linh
Các cán bộ, công chức trẻ thuộc Đoàn khối dân chính đảng TP.HCM tư vấn về pháp luật đất đai cho người dân trong một ngày hội tư vấn pháp luật, cải cách hành chính - Ảnh: Q.Linh

Đó là ý kiến của nhiều đại biểu là lãnh đạo các tỉnh, thành đoàn và 70 đại biểu là cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi trong lễ tuyên dương "Cán bộ, công chức trẻ giỏi" toàn quốc lần thứ II năm 2015 vừa diễn ra tại Hà Nội.

Chia sẻ về việc triển khai phong trào “3 trách nhiệm” tại Đà Nẵng, phó bí thư thường trực Thành đoàn Đà Nẵng Trần Vũ Duy Mẫn cho hay với tiêu chí “nhanh hơn, hợp lý hơn, thân thiện hơn”, thành phố đã cho rà soát toàn bộ thủ tục hành chính, từ đó giúp cải thiện trên 121.000 thủ tục hành chính thực hiện nhanh hơn, 392.000 hồ sơ được cải thiện hợp lý hơn và giúp cho 185 giải pháp thân thiện hơn.

Từ mô hình này, anh Mẫn cho biết cũng đã giúp các thủ tục hành chính trở nên minh bạch hơn.

Bí thư Tỉnh đoàn Bình Dương Nguyễn Phạm Duy Trang khẳng định việc triển khai phong trào “3 trách nhiệm” theo hướng gắn với các giải pháp cụ thể mang lại hiệu quả rõ rệt.

Trong đó tập trung vào việc tuyên truyền cho đoàn viên, thanh niên, cán bộ, công chức, viên chức nhận thức đầy đủ về nội hàm của các nội dung phong trào. Tại Bình Dương, phong trào được cụ thể hóa thành từng đầu việc như: tạo cơ chế, môi trường cho đoàn viên thanh niên rèn luyện, phát huy phẩm chất của mình, tổ chức các hội thi, các lớp tập huấn nâng cao kỹ năng định kỳ...

Ông Vũ Đăng Minh, vụ trưởng Vụ Công tác thanh niên (Bộ Nội vụ), đánh giá cao về các ý tưởng sáng tạo của công chức trẻ liên quan tới cải cách hành chính và các giải pháp trong thực hiện công vụ của tổ chức Đoàn. Ông Minh nhấn mạnh việc triển khai các nội dung của phong trào “3 trách nhiệm” cần dựa trên nền tảng hiểu sâu các nội hàm của nền hành chính nhà nước, tiến tới việc thực hiện cải cách hành chính nhà nước.

Bí thư Trung ương Đoàn Nguyễn Anh Tuấn lưu ý các đơn vị cần tích cực hơn nữa trong việc triển khai phong trào.

“Dù chưa kỳ vọng hoàn toàn vào sự phát triển bền vững của phong trào trên tất cả các cơ sở Đoàn, nhưng cần kiên trì triển khai phong trào đi vào chiều sâu và có sức lan tỏa mạnh mẽ, điều này phụ thuộc rất nhiều vào sự nỗ lực, chủ động sáng tạo trong triển khai phong trào của các thủ lĩnh cơ sở Đoàn”, anh Tuấn nói.

Tuyên dương 70 “cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi”

Tối 23-9, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Trung ương Đoàn tổ chức lễ tuyên dương “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi” toàn quốc lần thứ II năm 2015 cho 70 gương cán bộ, công chức, viên chức trẻ giỏi năm 2015 từ 270 hồ sơ tham gia bình chọn gửi về từ 61 tỉnh, thành đoàn và Đoàn trực thuộc.

10 gương tiêu biểu đại diện các ngành nghề, lĩnh vực từ các đại biểu cũng được lựa chọn tuyên dương. Các gương mặt được tuyên dương là những cá nhân xuất sắc từ cấp xã đến cấp trung ương, đa dạng trên nhiều lĩnh vực, ngành nghề như: giao thông, y tế, giáo dục, thuế, tài chính, ngân hàng, tòa án, kiểm sát...

LÂM HOÀI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên