06/09/2015 13:15 GMT+7

Vinh danh 21 cán bộ trẻ vì dân

QUỐC LINH
QUỐC LINH

TTO - Sáng 6-9, Thành đoàn TP.HCM đã vinh danh và tặng giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần 5-2015 cho 21 bạn trẻ.

21 gương mặt được tuyên dương và trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần 5-2015 - Ảnh: Thanh Tùng
21 gương mặt được tuyên dương và trao giải thưởng “Cán bộ, công chức, viên chức trẻ, giỏi, thân thiện” lần 5-2015 - Ảnh: Thanh Tùng

Đến từ nhiều đơn vị, cơ quan nhà nước trên địa bàn TP.HCM, mỗi gương mặt trẻ (từ 30 tuổi trở xuống) được bình xét và nhận giải thưởng này thật sự là “những cán bộ mẫn cán, hết lòng phục vụ người dân, tổ chức trong chức phận của mình hằng ngày” như đánh giá của Phó bí thư Thành đoàn TP.HCM Phạm Hồng Sơn.

Những sáng kiến vì dân

Từ thực tế ở một phường dân cư đông, trong đó có rất nhiều người tạm trú đến từ nhiều vùng miền cả nước đang làm việc trong các khu công nghiệp trên địa bàn, phó chủ tịch UBND P.Bình Trị Đông B (Q.Bình Tân) Lê Doãn Luyến đã nghĩ ra công trình một cửa văn minh - hiện đại - thân thiện.

Các thủ tục hành chính sẽ được giải quyết tập trung, nhanh nhất có thể cho người dân trong một không gian mát mẻ, cán bộ luôn tươi cười thân thiện.

“Chúng tôi muốn phá bỏ tâm lý lo lắng, ngại đến với cơ quan nhà nước của bà con. Sắp tới sẽ trang bị thêm thông tin điện tử về thủ tục hành chính để bà con tìm hiểu, nắm rõ mà quan trọng nhất vẫn là cán bộ phải thường xuyên lắng nghe ý kiến của dân để phục vụ ngày càng tốt hơn” - anh Luyến lý giải.

Làm việc trong môi trường vốn gặp nhiều đánh giá chưa hay, chị Ngô Thị Kim Anh (Cục Hải quan TP.HCM) tâm niệm phải luôn chủ động, sáng tạo và hết trách nhiệm trong từng công việc, chịu khó lắng nghe để có thể hỗ trợ người dân, doanh nghiệp tốt nhất khi họ đến liên hệ công việc.

Kim Anh và đồng nghiệp đã ứng dụng công nghệ thông tin để có thể tra cứu thông tin nhanh nhất việc quản lý các loại thuốc dùng theo người xuất nhập khẩu.

Điều này còn hạn chế hành vi lợi dụng chính sách quản lý thuốc dùng cho người theo đường xuất khẩu, nhập khẩu mà một số tổ chức dùng để trốn tránh việc xin giấy phép của các cơ quan chuyên ngành khi nhập khẩu.

Hay như anh Nguyễn Đức Thông đã tham mưu lãnh đạo Sở Tư pháp để thực hiện việc xin nhập quốc tịch VN cho trẻ vị thành niên không có quốc tịch VN để thành phố xin ý kiến Bộ Tư pháp quyết định. Theo anh Thông, vì nhiều lý do mà các em này không có quốc tịch VN, trong khi pháp luật lại quy định phải đủ 18 tuổi mới có thể xin nhập quốc tịch VN.

“Nếu đúng quy định như vậy các em sẽ rất khó khăn, thiệt thòi trong việc học hành và nhiều quyền lợi khác khi sinh sống tại VN nên chúng tôi cố gắng tham mưu để thực hiện công trình này và rất được lãnh đạo ủng hộ” - anh Thông chia sẻ.  

Đem lại nhiều hiệu quả

Từ chính thực tế công việc hằng ngày của mình, mỗi cán bộ trẻ lại nghĩ ra những cách làm mới, tìm tòi hướng giải quyết sao cho việc phục vụ người dân thuận lợi nhất, thủ tục đơn giản nhất có thể. Mà có khi chỉ là một nụ cười thường trực trên môi cán bộ, công chức trẻ dù đang gánh chịu áp lực lớn từ công việc cũng đủ khiến người dân thấy an lòng, thân thiện hơn khi đến với cơ quan nhà nước.

Phó bí thư Thành đoàn Phạm Hồng Sơn nói sau năm năm thực hiện, đến nay đã có 104 cán bộ, công chức, viên chức trẻ được nhận giải thưởng này.

Chính mỗi bạn với sáng kiến của họ đã đem lại nhiều hiệu quả trong xử lý công việc hằng ngày, xây dựng hình ảnh những cán bộ, công chức trẻ của thành phố năng động, sáng tạo và luôn thân thiện phục vụ dân.

“Mong mỗi bạn hãy không ngừng nỗ lực phấn đấu, xác định đúng vị trí của mình để xứng đáng là những “công bộc của dân” như lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh” - anh Sơn nhắn nhủ.

Các cán bộ, công chức trẻ được tuyên dương đến dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ sáng 6-9 - Ảnh: Thanh Tùng
Một tiết mục văn nghệ tại lễ tuyên dương sáng 6-9 - Ảnh: Thanh Tùng
Một số điển hình tiêu biểu giao lưu, chia sẻ về công việc, sáng kiến của mình tại lễ tuyên dương sáng 6-9 - Ảnh: Thanh Tùng
Các cán bộ, công chức trẻ được tuyên dương đến dâng hoa tại tượng đài Bác Hồ sáng 6-9 - Ảnh: Thanh Tùng
QUỐC LINH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên