Xe
12/08/2017 07:20 GMT+7

3 năm nữa, bạn có thể mua 7 chiếc xe hơi điện

DUY TRÂN (Theo Business Insider)
DUY TRÂN (Theo Business Insider)

TTO - Một loạt mẫu xe điện chạy không tốn tiền đổ xăng dự kiến tung ra thị trường năm 2020. Một số chiếc xe có giá không dưới 50.000 USD, một số khác có giá thấp hơn và phù hợp với túi tiền của bạn.

Chevrolet Bolt EV
Chevrolet Bolt EV - Ảnh: Ch.Press

Dưới đây là một số mẫu xe để bạn tham khảo:

1.  Tesla Model 3

Chiếc Model 3 của Tesla bắt đầu được giao đến các khách hàng đầu tiên từ ngày 28-7 vừa qua với giá khởi điểm là 35 ngàn USD. Tuy nhiên nếu muốn sở hữu một số tính năng lái bán tự động hay công nghệ hỗ trợ thông minh, người dùng phải trả thêm vài ngàn USD.

Đây là chiếc xe được đánh giá cao, với khả năng chạy liên tục 350km chỉ một lần sạc.

Mặc dù đã bắt đầu giao sản phẩm đến khách hàng, tuy vậy với số lượng đơn đặt hàng trước quá nhiều, cộng với khả năng sản xuất của Tesla còn hạn chế (chỉ khoảng 1.800 chiếc mỗi tháng), nên nếu bạn muốn sở hữu chiếc xe điện nổi đình nổi đám này vào năm 2020, tốt nhất là bạn nên đặt hàng từ hôm nay.

Chiếc Tesla Model 3. Ảnh: Business Insider

2.  Tesla Model Y: chiếc SUV mini

CEO của Tesla, Elon Musk đã tiết lộ chiếc Model Y, dòng xe SUV chạy điện của hãng sẽ được ra mắt vào khoảng cuối năm 2019 hoặc năm 2020. Mặc dù giữ kín về thông tin của chiếc xe, Musk cho biết Model Y sẽ chia sẻ nhiều đặc tính kỹ thuật của Model 3.

Tesla nhiều lần khẳng định Model Y sẽ nhắm vào thị trường đại chúng (bởi hãng đã có chiếc SUV Model X dành cho phân khúc khách hàng cao cấp), do đó giá dự kiến của Model Y sẽ rất cạnh tranh.

Nhiều chuyên gia cho rằng bởi General Motors đã bán chiếc crossover Chevy Bolt chạy hoàn toàn bằng điện với giá 37.500 USD, do đó giá của Model Y sẽ phải ở cùng mức đó.

Chiếc Tesla Model Y. Ảnh: Business Insider 

3.  Xe điện của Volvo

Hồi tháng 4, Volvo ra thông báo cho biết sẽ sản xuất chiếc xe điện đầu tiên của mình tại nhà máy ở Trung Quốc rồi từ đó xuất khẩu đi toàn thế giới.

Chiếc xe dự kiến được trang bị một viên pin 100 kWh và có khả năng đi được 400km sau mỗi lần sạc đầy. Tuy vậy, điểm hấp dẫn nhất của chiếc xe này có lẽ là giá bán của nó. Một bản tin của trang Automotive News hồi tháng 3 dẫn lời CEO khu vực Bắc Mỹ của Volvo Lex Kerssemakers cho biết chiếc xe điện này sẽ có giá dao động từ 35 đến 40 ngàn USD.

Volvo dự kiến ra chiếc xe điện đầu tiên của mình trong vài năm tới. Ảnh: Business Insider

4.  Volkswagen ra mắt chiếc crossover chạy điện năm 2020

Thông báo của nhà sản xuất ôtô Đức cho biết chiếc xe điện Volkswagen ID được ra mắt vào năm 2020 với mức giá dao động từ 30 đến 35 ngàn USD.

Chiếc xe dự kiến có thể di chuyển được 400 đến 480km cho mỗi lần sạc và có tốc độ tối đa là 160km/h. Đặc biệt, chiếc xe điện này có khả năng tăng tốc nhanh đáng ngạc nhiên, có thể đạt tốc độ 100km/h chỉ trong vòng chưa đầy 8 giây.

Chiếc Volkswagen ID. Ảnh: Business Insider

5.  Ford ra mắt chiếc SUV chạy điện năm 2020

Mặc dù không tiết lộ về giá dự kiến của chiếc xe, tuy nhiên Phó giám đốc điều hành kiêm Chủ tịch Ford Bắc Mỹ Raj Nair cho biết đây sẽ là chiếc xe dành cho công chúng.

“Kế hoạch của chúng tôi là sản xuất ra một chiếc xe có giá chấp nhận được để dễ thâm nhập thị trường”, ông Nair cho biết.

Chiếc xe dự kiến sẽ có thể đi được ít nhất là 480km sau mỗi lần sạc.

Chiếc SUV chạy điện của Ford sẽ được ra mắt vào năm 2020. Ảnh: Business Insider

6.   Nissan Leaf 2018

Chiếc xe điện Nissan Leaf 2018 dự kiến được giới thiệu ra công chúng vào tháng 9 năm nay và bắt đầu bán vào cuối năm.

So với người tiền nhiệm Leaf 2017, chiếc xe được tăng cường đáng kể phạm vi hoạt động. Theo đó, Nissan Leaf 2018 cho phép đi được khoảng 320km cho mỗi lần sạc, gấp đôi quãng đường đi được của Leaf 2017.

Vì được tăng cường đáng kể phạm vi hoạt động, do đó chắc chắn rằng giá của Leaf 2018 sẽ mắc hơn so với giá 30.700 USD của Leaf 2017.

Chiếc Nissan Leaf 2018. Ảnh: Business Insider

7.  Chiếc Chevy Bolt của General Motors

Được ra mắt vào cuối năm ngoái trong một nỗ lực nhằm đánh bại Tesla về việc đưa ra chiếc xe điện phổ thông đầu tiên ra công chúng, Chevy Bolt có mức giá chấp nhận được là 37.500 USD (chưa bao gồm thuế).

Tuy nhiên, người dùng có quyền hài lòng vì những gì chiếc xe mang lại. Chevy Bolt có khả năng chạy liên tục 380km cho mỗi lần sạc với tốc độ tối đa là 146km/h.

Chiếc Chevy Bolt của General Motors. Ảnh: Business Insider
DUY TRÂN (Theo Business Insider)
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên