05/09/2013 22:44 GMT+7

3 cặp đấu quyết định ở vòng loại World Cup 2014

QUỐC THẮNG
QUỐC THẮNG

TT - Loạt trận vòng loại World Cup 2014 diễn ra rạng sáng mai 7-9 (giờ VN) sẽ có ba cặp đấu mang tính quyết định cho chiếc vé đến Brazil là Ý - Bulgaria, Phần Lan - Tây Ban Nha, Bắc Ireland - Bồ Đào Nha.

Trong đó cặp đấu Ý - Bulgaria trên sân Renzo Barbera mang tính quyết định cho chiếc vé đầu bảng B để giành suất trực tiếp góp mặt ở VCK World Cup 2014 tại Brazil.

* Ý - Bulgaria: Hiện Ý xếp đầu bảng với 14 điểm sau sáu vòng đấu, hơn 4 điểm so với đội xếp thứ hai Bulgaria và hơn 5 điểm so với đội thứ ba là CH Czech. Với khoảng cách đó, Ý chỉ cần thắng là đặt một chân đến Brazil. Còn Bulgaria buộc phải thắng mới có hi vọng giành ngôi đầu.

Trước trận đấu này, tuyển Ý gặp rất nhiều khó khăn khi tiền đạo tài năng Balotelli bị cấm thi đấu một trận do nhận thẻ đỏ trước đó. Rồi tiền đạo Pablo Osvaldo, tiền vệ Riccardo Montolivo bị treo giò. Chưa hết, tiền vệ Claudio Marchisio và hậu vệ Andrea Barzagli đều dính chấn thương không thể ra sân.

Trong khi đó, Bulgaria không gặp tổn thất nào đáng kể và đang có phong độ rất tốt khi bất bại cả sáu trận đã đấu, ghi 11 bàn thắng và chỉ để thủng lưới bốn bàn. Điểm mạnh của Bulgaria là hàng phòng ngự được tổ chức rất chặt chẽ, có những tình huống phản công hết sức lợi hại với bộ đôi tiền vệ Stanislav Manolev (PSV) - Aleksandar Tonev (Aston Villa). HLV tuyển Ý Cesare Prandelli dự báo trận đấu này rất khó khăn khi nói với Hãng tin AFP: “Chúng tôi nghĩ đây sẽ là trận đấu rất khó khăn. Muốn giành chiến thắng, chúng tôi cần phải cải thiện chất lượng tuyến giữa cùng khả năng tấn công từ hai cánh”.

* Bắc Ireland - Bồ Đào Nha: Bồ Đào Nha đang dẫn đầu bảng F với 14 điểm sau bảy trận đấu, hơn 2 điểm so với đội xếp thứ hai Nga. Nhưng do Nga đá ít hơn Bồ Đào Nha một trận nên muốn giành suất trực tiếp góp mặt ở VCK World Cup 2014, Bồ Đào Nha buộc phải thắng cả ba trận còn lại trước Bắc Ireland, Israel, Luxembourg và hi vọng Nga sẩy chân.

Trước mắt Bồ Đào Nha là đối thủ Bắc Ireland có lối chơi rất khó chịu. Ở trận lượt đi, Bắc Ireland đã chơi rất tốt và cầm hòa Bồ Đào Nha 1-1 trên sân khách Estadio do Dragao. Đó là trận đấu Bắc Ireland phát huy rất tốt lối đá phòng ngự phản công và có bàn dẫn trước do công của Niall McGinn ở phút 30. Mãi đến phút 79 tiền đạo Helder Postiga mới ghi bàn gỡ hòa, cứu cho Bồ Đào Nha một trận thua mất mặt. Hiện phong độ của Bắc Ireland cũng rất tốt khi vừa thắng Nga 1-0 vào ngày 15-8 vừa qua.

* Phần Lan - Tây Ban Nha: Ở bảng I, ĐKVĐ thế giới Tây Ban Nha sẽ đến làm khách trên sân Olympic của Phần Lan. Sau năm vòng đấu, Tây Ban Nha tạm dẫn đầu bảng với 11 điểm, hơn 1 điểm so với Pháp và hơn 5 điểm so với Phần Lan. Nhiệm vụ của Tây Ban Nha là buộc phải thắng nếu không sẽ mất ngôi đầu bảng vào tay tuyển Pháp (Pháp được dự báo dễ dàng thắng Gruzia) và nhiều nguy cơ vắng mặt trong ngày hội lớn ở Brazil vào mùa hè 2014.

Về lực lượng, Tây Ban Nha sẽ vắng nhiều trụ cột ở tuyến giữa như Sergio Busquets, Xabi Alonso, Javi Martinez, trong khi chủ nhà Phần Lan lại có đầy đủ anh tài cho trận đấu này. Ngoài ra lối chơi thiên về phòng ngự và giàu sức mạnh của Phần Lan sẽ gây nhiều khó khăn cho lối đá kỹ thuật của Tây Ban Nha. Trận lượt đi, Phần Lan từng thành công khi cầm hòa chủ nhà Tây Ban Nha 1-1, vì vậy họ hoàn toàn có thể lặp lại thành tích trên trong trận tái đấu này.

[box]Vé đầu tiên cho Hà Lan?

Hiện Hà Lan đứng đầu bảng D với 18 điểm, hơn 7 điểm so với đội xếp sau là Hungary.Ở vòng này, Hà Lan có thể trở thành đội đầu tiên ở châu Âu giành vé góp mặt ở VCK World Cup 2014 nếu đánh bại Estonia trên sân khách và Hungary bị cầm hòa trên sân của Romania. Điều này rất có khả năng vì Estonia quá yếu so với Hà Lan.

[/box]

QUỐC THẮNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên