30/09/2021 09:05 GMT+7

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến

Nhóm PV
Nhóm PV

TTO - Cơn mưa lớn sáng sớm 30-9 khiến khu vực dành cho 8 gian hàng phở tại Bệnh viện dã chiến thu dung số 3 (BV Lê Văn Thịnh, Thủ Đức, TP.HCM) ngập hoàn toàn. BTC đã cho di dời 'đại bản doanh' xuống tầng hầm.

Chuẩn bị 8 quầy hàng phở dưới hầm Bệnh viện dã chiến số 3 

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 2.

Lực lượng tình nguyện viên phụ chuyển vật dụng nấu phở xuống

"Trời mưa, ăn phở càng ngon hơn"

Từ Bình Dương, Hoa Hồi Vàng Nguyễn Tự Tin, chủ thương hiệu Phở Sâm Ngọc Linh (top 10 thương hiệu phở được yêu thích năm 2019 và 2020), cho biết điểm phở của anh ở xa nhất nên phải dậy từ khuya mới làm, sắp xếp 500 suất cho hôm nay.

"Có vẻ mưa lớn quá! Mong cho mau hết mưa để cả 8 điểm phở vận chuyển hàng lên xe không bị ướt. Mong mưa tạnh sớm để không ảnh hưởng nhiều đến công tác tổ chức tặng phở tại bệnh viện dã chiến sáng nay", anh Tin nói.

"Cầu mong mưa sẽ tạnh ráo lúc xuất phát. Nếu không anh em sẽ vất vả hôm nay. Nhưng trời mưa ăn phở mới ngon đấy. Trời luôn thử thách con người thôi mà", chị Ngọc Bích (phở Thái Hưng) chia sẻ.

Xe phở yêu thương ngày 30-9 có 8 thương hiệu phở, phục vụ tổng cộng 2.700 suất phở cho y bác sĩ, bệnh nhân tại Bệnh viện dã chiến thu dung số 3 (TP.HCM), gồm phở Phú Gia, phở Ấm, phở Cao Thắng, Hoa Hồi Vàng, Sâm Ngọc Linh, phở Hai Thiền, phở Thy, phở Long. 

10h, tại hầm xe Bệnh viện dã chiến số 3, các bếp phở đã đỏ lửa. Công tác chuẩn bị đã gặp không ít khó khăn vì phải dời vào hầm xe, tuy nhiên nhờ có sự quyết tâm của các bếp phở cũng như sự hỗ trợ tận tình từ lực lượng dân quân, công tác chuẩn bị đã cơ bản hoàn thành.

Bác sĩ CKII Võ Thanh Hùng - phó giám đốc Bệnh viện dã chiến số 3 - cho biết bệnh viện hiện có 750 nhân viên y tế và dân quân đang điều trị cho hơn 1.600 F0.

Theo ông, thời gian qua bữa ăn của y bác sĩ thường là cơm, buổi sáng có thêm bánh bao, xôi, mì…

"Thỉnh thoảng có bát phở, nhưng là phở gói. Vì thế hôm nay khi được ăn bát phở bò nóng hổi, chúng tôi rất xúc động. Bát phở bắt mắt và chất lượng này sẽ cung cấp năng lượng để đội ngũ tuyến đầu có thêm tinh thần làm việc tốt hơn, bệnh nhân ăn vào cũng khỏe hơn", bác sĩ Hùng nói.

Bác sĩ CKII Võ Thanh Hùng - phó giám đốc Bệnh viện dã chiến số 3 - chia sẻ, những tô phở yêu thương như thế này thể hiện niềm tin, sự quan tâm của cộng đồng đến nhân viên y tế và các bệnh nhân F0

Chị Nguyễn Thị Khánh Thủy - chủ quán phở Ấm, quận 7 - chia sẻ chị đã thức 2 đêm hầm xương để cho ra những tô phở đặc biệt phục vụ y, bác sĩ, bệnh nhân

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 5.

Trong ngày 30-9, phở Hai Thiền phục vụ 500 suất tại Bệnh viện dã chiến thu dung số 3 (Bệnh viện Lê Văn Thịnh)

Chị Thanh Nguyễn - chủ thương hiệu phở Hai Thiền - cho biết: "Trước tình hình dịch bệnh kéo dài thế này thì chăm lo sức khỏe từ bữa ăn cực kỳ quan trọng. Đặc biệt là món phở có hương vị đặc biệt, lại từ những thảo dược quý như hoa hồi, thảo quả, quế... Phở Hai Thiền còn mang đến những tô phở đặc biệt hơn, đó là tăng lượng sá sùng để tăng thêm sức đề kháng cũng như tăng cường sinh lực. 

Chúng tôi sản xuất thêm sợi bánh phở gấc, vừa có màu sắc đẹp lại vừa tốt cho sức khỏe. Với 500 tô phở bò sá Sùng cùng bánh phở màu gấc, tôi xin tỏ chút lòng tri ân cảm tạ sự vất vả của đội ngũ tuyến đầu, cầu chúc các anh chị cô chú bệnh nhân sớm phục hồi và được trở về cùng gia đình".

"May mắn vì biết được chương trình ý nghĩa Phở yêu thương do báo Tuổi Trẻ khởi xướng, đồng hành cùng các thương hiệu phở nổi tiếng, chúng tôi sẵn lòng tham gia. Ngoài các phần phở sâm thơm ngon bổ dưỡng, chúng tôi còn có những phần quà từ sâm ngọc linh mà chúng tôi dày công nghiên cứu - nước uống dưỡng da Sâm Ngọc Linh NoLiKo", Hoa Hồi Vàng Nguyễn Tự Tin - chủ thương hiệu phở Sâm Ngọc Linh (top 10 thương hiệu phở được yêu thích năm 2019 và 2020) -chia sẻ.

Phở Hai Thiền chuẩn bị bánh phở để phục vụ ngày 30-9

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 7.

Phở Sâm Ngọc Linh nổi lửa từ ngày 29-9, để sẵn sàng phục vụ Bệnh viện dã chiến thu dung số 3

Các nhân viên y tế đầu tiên được phục vụ phở trong ngày 30-9. Những dụng cụ "dã chiến" như chậu, thùng cactông được các nhân viên y tế tự trang bị để vận chuyển những tô phở nóng hổi

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 9.

Nhân viên y tế hào hứng nhận phở từ chương trình

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 10.

Điều dưỡng Nguyễn Phương Loan - Bệnh viện Lê Văn Thịnh - nhận phở Thy

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 11.

Các khách quý của "Xe phở yêu thương"

Bữa ăn đặc biệt nhất

Hơn hai tháng làm việc tại bệnh viện dã chiến, chị Nguyễn Phương Loan (điều dưỡng tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh, hiện đang tham gia điều trị cho bệnh nhân COVID-19 ở Bệnh viện dã chiến số 3) và đồng nghiệp đã quen với những bữa cơm phần.

Mỗi buổi sáng, chị Loan thường bắt đầu ca trực sớm nên giờ giấc ăn uống trở nên thất thường, vì thế những bữa ăn nóng trở nên xa xỉ với chị.

"Do đặc tính nghề, phần lớn mình đều ăn sáng muộn, có hôm được ăn món nước, nhưng chưa bao giờ được ăn phở nóng hổi như hôm nay. Không chỉ mình mà tất cả các đồng nghiệp đều háo hức. Vừa hoàn thành ca trực, mình đã xuống đây để thưởng thức phở", chị Loan tâm sự.

Theo chị Loan, hôm nay là bữa ăn đặc biệt nhất đối với chị suốt 2 tháng qua.

Háo hức nhận 2 suất phở ăn trưa cho mình và đồng nghiệp về phòng làm việc, bác sĩ Nguyễn Thái Duy (trưởng khoa vi sinh, Bệnh viện dã chiến số 3) nói anh không nhớ đã bao lâu rồi mới được thưởng thức tô phở đầy thịt, bánh phở, bò viên như vậy. Tham gia chống dịch tại bệnh viện từ tháng 7, các bữa ăn của anh hầu hết là cơm canh, tuy ngon nhưng lâu dần sẽ dễ ngán.

"Hôm nay bữa trưa được đổi vị qua phở, tôi rất vui và háo hức", bác sĩ Duy chia sẻ. "Tôi cảm ơn chương trình ‘Xe phở yêu thương’ đầy ý nghĩa đã quan tâm tới bữa ăn của nhân viên y tế. Từng suất phở cho thấy tấm lòng của mọi người dành cho chúng tôi", anh bày tỏ.

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 12.

Bác sĩ Trần Thị Phượng vui vẻ tô nhận phở Hai Thiền

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 13.

Phở Sâm Ngọc Linh phục vụ y bác sĩ

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 14.

Chị Nguyễn Tiêu Bích Trân Trân - chủ tiệm phở 34 Cao Thắng - chuẩn bị phở để phục vụ tại Bệnh viện dã chiến số 3

Những tháp phở được sắp xếp gọn gàng, sẵn sàng trao tặng các bệnh nhân F0

Anh Lưu Phúc Điền - dân quân tự vệ Ban chỉ huy quân sự TP Thủ Đức - cho biết gần 2 năm đi chống dịch anh mới ăn được bữa ăn ngon như vậy

"Ngửi được mùi phở là khỏe rồi"

Đẩy xe phở đầy ắp, hai chiến sĩ dân quân gõ cửa từng phòng bệnh, hô lớn: "Mau ra nhận phở mọi người ơi, hôm nay giao nên hơi chậm. Mọi người thông cảm nha!". Không khí của khu cách ly đang im ắng bỗng trở nên vui vẻ vì các bệnh nhân đều háo hức, mong chờ thưởng thức phở.

Nép sau cánh của, bà Loan mừng rỡ nói: "Có phở ăn ngon quá, cảm ơn các nhà hảo tâm đã mang phở đến bệnh viện dã chiến này".

Nhận mấy suất phở cho bữa trưa tại phòng điều trị, bà Đặng Thuý Liễu (ngụ quận Bình Thạnh) chia sẻ: "Những ngày qua, tôi ăn cơm tại bệnh viện dã chiến, tuy nhiên bị mất mùi vị nên ăn cũng ít. Hôm nay khi húp tô phở này tôi đã cảm nhận được mùi thơm của rau quế và vị ngọt của nước dùng". Bà cho hay mấy tháng nay giãn cách và đi cách ly nên lâu lắm rồi mới được ăn phở nóng như ở tiệm.

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 17.

Tình nguyện viên dùng xe đẩy mang phở lên tận phòng cho bệnh nhân

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 18.

Gõ cửa từng phòng giao phở để mọi người ăn trưa

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 19.

Cô Đặng Thúy Liễu cho biết đã lâu không được ăn phở, nay được thưởng thức lại nên rất vui

Gia đình chị Yến và hàng xóm cách ly đến nay đã được 12 ngày. Phòng chị có 4 trẻ em, khi nghe tiếng một chiến sĩ dân quân gõ cửa ra nhận phở, một bé trai con chị Yến vui mừng reo: "Có phở nè mọi người ơi!" rồi nhanh chân ra nhận.

Cách đó không xa, căn phòng 11 thành viên của anh Thiện cũng vui mừng không kém khi nhận được những phần phở thơm ngon. Anh Thiện tâm sự hôm nay được ăn phở là niềm vui của mọi người trong phòng anh.

"Nhận phở ăn rồi về nè mọi người ơi! Phở thơm quá, ngửi được mùi phở là khỏe rồi", anh Thiện vui vẻ nói.

Các bệnh nhân vui mừng khi được thưởng thức phở ngay trong bệnh viện dã chiến

Anh Hà Văn Cường vui mừng nhận phở cùng 8 bệnh nhân trong phòng

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 22.

Phở Thy tiếp tục đồng hành cùng ngày thứ 3 của 'Xe phở yêu thương'

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 23.

Anh Nguyễn Tuấn Trung - chủ thương hiệu phở Phú Gia - chuẩn bị nước dùng

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 24.

Chị Thanh Nguyên - chủ tiệm phở Hai Thiền - tất bật chuẩn bị nguyên liệu để nấu phở

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 25.

Tất cả được chuẩn bị sẵn sàng để phục vụ bữa trưa đặc biệt với 2.700 suất phở. 'Chuyến xe yêu thương' - chương trình khởi động 'Ngày của phở 2021' phục vụ tổng cộng 5.000 tô phở cho y bác sĩ và bệnh nhân COVID-19 trong ba ngày 28, 29 và 30-9

Trong chương trình "Xe phở yêu thương", sau khi hoàn tất trao phở cho các y bác sĩ, bệnh nhân và lực lượng dân quân, nhân viên các tiệm phở được tiêm vắc xin tại hầm xe của bệnh viện.

Bác sĩ Trần Thị Phượng - khoa Hồi sức cấp cứu - phụ trách điều phối điểm tiêm, cho biết buổi tiêm hôm nay dự kiến tiêm cho khoảng 50 người, đa số là người trẻ, gồm nhân viên y tế chưa tiêm mũi 2, người của các tiệm phở đến hạn tiêm mũi 2.

Người được tiêm sẽ điền thông tin lên giấy sàng lọc, xét nghiệm COVID-19, nếu kết quả âm tính sẽ vào khám sàng lọc và tiêm. Vắc xin được tiêm hôm nay gồm 2 loại: AstraZeneca và Pfizer.

Anh Nguyễn Tiến Đức (chủ tiệm Phở Nhà) cho biết anh được tiêm vắc xin AstraZeneca mũi thứ 2. Anh đã tiêm mũi 1 vào đầu tháng 8. "Hôm nay phục vụ phở tại bệnh viện xong rồi được tiêm vắc xin, vậy là tôi đã hoàn tất 2 mũi tiêm, có thể an tâm ra đường, việc buôn bán cũng sẽ trở nên thuận tiện hơn", anh Đức nói.

cao thắng 9

Chị Trân Trân - Phở 34 Cao Thắng

Tương tự, chủ tiệm phở Cao Thắng - chị Nguyễn Tiêu Bích Trân Trân - cũng vừa tiêm mũi 2 vắc xin AstraZeneca tại hầm xe BV vào trưa 30-9. "Tôi thấy vui vì cuối cùng cũng xong 2 mũi tiêm. Tôi rất bất ngờ khi trao tặng phở xong lại được tiêm vắc xin COVID-10. Sắp tới tôi có thể ra đường đỡ lo hơn rồi", chị Trân nói, đồng thời chị cũng gửi lời cảm ơn đến Ban tổ chức "Ngày của phở".

khánh thủy

Chị Khánh Thủy - Phở Ấm được tiêm vắc xin COVID-19

2.700 suất phở yêu thương phục vụ từ tầng hầm xe bệnh viện dã chiến - Ảnh 29.
'Xe phở yêu thương' phục vụ bữa trưa sớm cho tuyến đầu chống dịch

TTO - Sáng 29-9, 'Xe phở yêu thương' của báo Tuổi Trẻ tiếp tục hành trình mang nghìn tô phở đến phục vụ các y bác sĩ và bệnh nhân tại Bệnh viện Lê Văn Thịnh và Bệnh viện dã chiến ký túc xá Đại học Sư phạm kỹ thuật TP.HCM.

Nhóm PV
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên