19/04/2013 08:48 GMT+7

10g30 phường, xã hết nhận hồ sơ

TRƯỜNG GIANG
TRƯỜNG GIANG

TT - Theo phản ảnh của nhiều người dân ở TP Mỹ Tho (Tiền Giang), các phường, xã ở đây quy định thời gian nhận hồ sơ trong ngày mỗi nơi mỗi kiểu. Trong đó, một số phường quy định buổi sáng chỉ nhận hồ sơ đến 10g30, còn buổi chiều đến 15g.

Klvfjhvx.jpgPhóng to
Bảng thông báo thời gian nhận hồ sơ tại UBND P.6, TP Mỹ Tho - Ảnh: Tr.Giang

Có mặt tại UBND P.2, TP Mỹ Tho, chúng tôi thấy trước bàn tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ có dán thông báo ghi thời gian tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ như sau: buổi sáng từ 7g30-10g30; buổi chiều từ 13g30-15g. Còn tại bộ phận “một cửa” UBND P.6, TP Mỹ Tho cũng có thông báo buổi sáng chỉ nhận hồ sơ từ 7g-10g30, buổi chiều từ 13g30-16g. Ở UBND P.5 thì buổi sáng nhận hồ sơ từ 7g30-11g, buổi chiều từ 14g -16g.

Nhiều người dân cho biết nhiều lúc đến phường này không nhận hồ sơ chứng thực, họ chạy qua phường khác thì vẫn còn nhận, nên không hiểu tại sao trong cùng một TP mà quy định mỗi nơi mỗi khác.

Cái khó của người dân là có những thủ tục hành chính về đất đai, hộ tịch... phải chứng thực ở phường nơi cư trú chứ không thể đi nơi khác. Nhiều người buổi sáng phải lo công việc cơ quan hay buôn bán, đến sau 10g30 mới tranh thủ đi nộp hồ sơ thì phường lại không nhận dù giờ làm việc vẫn còn rất nhiều.

Ông Ngô Quang Tín, chánh văn phòng UBND TP Mỹ Tho, cho biết hiện tại chưa có quy định cụ thể về thời gian tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ tại các phường, xã trên địa bàn mà chỉ có quy định về thời hạn giải quyết cho từng loại thủ tục hành chính. Việc tiếp nhận và hoàn trả hồ sơ phải được thực hiện theo giờ hành chính, chứ không thể quy định một bộ phận nào đó bắt đầu công việc lúc mấy giờ và kết thúc công việc vào mấy giờ...

Về vấn đề này, ông Lê Văn Hưởng - phó chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang - nói nơi nào tự quy định thời gian nhận hồ sơ trước khi hết giờ làm việc là sai. “Về nguyên tắc, phường phải nhận hồ sơ của dân đến hết giờ làm việc, còn thời gian nào trả hồ sơ thì phải giải thích và hẹn với dân” - ông Hưởng nói.

Ông Đoàn Thanh Liêm, giám đốc Sở Nội vụ Tiền Giang, cho biết sẽ cho kiểm tra thông tin báo chí phản ánh để chấn chỉnh.

TRƯỜNG GIANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên