
Công nhân ngành điện miền Trung thâu đêm khắc phục sự cố - Ảnh: NGỌC THẠCH
Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) cho biết đợt mưa lũ giữa những ngày qua có 355 ngàn khách hàng bị ảnh hưởng trên lưới trung áp, hơn 44 ngàn trạm biến áp (TBA) phân phối bị ngập.
Đến sáng 19-11 có 2.170 trạm đã được khôi phục và 2.248 trạm chưa thể vận hành do nước chưa rút. Cụ thể tại Gia Lai còn 64.814 khách hàng và 856 TBA chưa thể khôi phục cấp điện. Trong khi đó tại Đắk Lắk là 114.952 khách hàng và 1.172 TBA.
Tại Khánh Hòa tổng số khách hàng mất điện là 16.164. Trong đó Công ty cổ phần Điện lực Khánh Hòa còn 15.401 khách hàng với 126 TBA.
Công ty Điện lực Khánh Hòa còn 763 khách hàng với 28 TBA. Tại Đà Nẵng, còn 5.185 khách hàng và 54 TBA. Quảng Ngãi còn 2.436 khách hàng và 11 TBA. Riêng Quảng Trị chỉ còn 26 khách hàng và 1 TBA.
Đáng chú ý, theo ngành điện, sau nhiều ngày đêm huy động lực lượng làm việc, Công ty Điện lực Huế đã khôi phục cấp điện cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng, đạt tỉ lệ 100%.
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, sau bão Kalmaegi có 31 sự cố trên lưới 110kV, làm mất điện tại 17 TBA 110kV thuộc các tỉnh Gia Lai, Đắk Lắk cùng hàng trăm cột điện và đường dây bị ngã đổ.
Sau bão, cây cối gãy chắn đường, ngập úng diện rộng khiến việc tiếp cận hiện trường gặp nhiều khó khăn.
Ở cấp điện trung áp, toàn EVNCPC ghi nhận 427 vụ sự cố và sa thải đường dây làm hơn 1,6 triệu khách hàng bị mất điện - chiếm khoảng 26% tổng khách hàng toàn EVNCPC. Thiệt hại nặng nhất là tỉnh Gia Lai và Đắk Lắk.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận