20/06/2014 12:05 GMT+7

100 bản quy tắc trên thế giới

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TT - 100 bản quy tắc đạo đức nghề báo trên thế giới (NXB Chính Trị Quốc Gia - Sự Thật, ảnh) là cuốn sách thứ hai của TS Nguyễn Thị Trường Giang (giảng viên khoa phát thanh - truyền hình, Học viện Báo chí và tuyên truyền) bàn về đạo đức nghề nghiệp của nhà báo, sau cuốn sách Đạo đức nghề nghiệp của nhà báo xuất bản năm 2011.

Nghề báo đích thực luôn có những nền tảng bất biếnNghề báo - nghề nguy hiểm nhất 2012 Sẽ có bộ quy tắc đạo đức chung cho nghề báo

OsQLqdT7.jpg
Ảnh: V.V.Tuân

Cuốn sách là công trình khoa học công phu của tác giả dựa trên nhiều nguồn tài liệu trong nước và thế giới về đạo đức nghề báo.

Cuốn sách chia thành hai phần lớn. Trong phần đầu Những vấn đề cơ bản của các quy tắc đạo đức nghề báo trên thế giới và VN, tác giả không quên so sánh những điểm tương đồng và khác biệt giữa bản quy tắc đạo đức nghề nghiệp của nhà báo VN với bản quy tắc đạo đức nghề báo trên thế giới. Đồng thời bản phác thảo Quy tắc đạo đức nghề nghiệp của nhà báo VN gồm 15 điểm cũng được tác giả đưa ra để những nhà báo đương đại VN tham khảo và vận dụng trong thực tiễn. Phần hai cuốn sách Các bản quy tắc đạo đức nghề báo trên thế giới trình bày những bản quy tắc đạo đức nghề báo của nhiều tờ báo, hãng thông tấn, các quốc gia, tổ chức báo chí nổi tiếng trên thế giới...

Theo đuổi đề tài đạo đức báo chí từ lâu, TS Nguyễn Thị Trường Giang cho biết chị đã sưu tầm được hơn 200 bản quy tắc đạo đức nghề nghiệp cả ở VN và thế giới để lựa chọn ra 100 bản quy tắc tiêu biểu dịch sang tiếng Việt. “Các bản quy tắc đạo đức nghề báo tuy có những điểm khác nhau nhưng đều thống nhất ở một điểm là tính chính xác, chuẩn mực và khách quan của thông tin trên báo chí luôn được đặt lên hàng đầu” - TS Trường Giang nói.

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên