17/06/2014 20:44 GMT+7

Ra mắt thư viện eBook Kim Đồng

VŨ VIẾT TUÂN
VŨ VIẾT TUÂN

TTO - Sáng 17-6, NXB Kim Đồng và Công ty cổ phần Dịch vụ trực tuyến Vinapo đã chính thức ra mắt Thư viện eBook Kim Đồng.

c5pnJIIj.jpgPhóng to
Từ nay, ngoài những cuốn sách in, các em thiếu nhi có thể đọc những cuốn sách yêu thích ở bất cứ đâu - Ảnh: V.V.Tuân

Đây là thư viện số đầu tiên tại Việt Nam được thiết kế cho các thiết bị điện thoại thông minh và máy tính bảng theo chuẩn quốc tế. Độc giả khi đăng ký trở thành thành viên của thư viện số này, sẽ được truy cập toàn bộ các đầu sách có trong thư viện.

Trong lễ ra mắt, 58 đầu sách đầu tiên của các tác giả Việt Nam đã được NXB Kim Đồng lựa chọn đưa vào Thư viện eBook Kim Đồng. Sau đó, mỗi tuần, thư viện này sẽ được bổ sung thêm 10 đầu sách mới. Mỗi năm, sẽ có khoảng 400 đến 500 đầu sách mới được cập nhật với nhiều đề tài phong phú, đa dạng về lịch sử, văn học, sách cho thiếu nhi, tủ sách biển đảo…

Tại lễ ra mắt, ông Phạm Quang Vinh, Giám đốc NXB Kim Đồng, chia sẻ: “Thư viện eBook Kim Đồng là một bước tiến mới trong những lỗ lực phát triển hệ thống thư viện phục vụ cộng đồng mà NXB Kim Đồng đã đầu tư công sức, tâm huyết nhều năm qua, nhằm phát triển văn hóa đọc, đặc biệt với độc giả là các em thiếu nhi”.

Ông Trần Xuân Phương, đại diện đơn vị đối tác của NXB Kim Đồng trong việc thiết kế thư viện này cho biết, các ấn phẩm trongthư viện đều được số hóa theo chuẩn quốc tế UPUB3, độc giả có thể đọc tốt trên cả iPad, Galaxy Tab, iPhone hay thiết bị chạy Android. Sách trong thư viện sẽ được thiết kế để các em nhỏ có thể đọc trong thời gian lâu mà không bị nhức, mỏi mắt.

Ông cũng nói thêm, điểm khác biệt của thư viện số này với sách in truyền thống là độc giả không được sở hữu vĩnh viễn từng cuốn sách như sách in, nhưng sẽ được truy cập cùng lúc vào kho sách khổng lồ. Điều này sẽ khuyến khích sự ham đọc của các em thiếu nhi.

Với mức phí 40.000đ/tháng, độc giả có thể truy cập, đọc hoặc tải về máy tất cả các đầu sách có trong thư viện. Hình thức thanh toán có thể bằng tài khoản ngân hàng, thẻ ATM, sim điện thoại, thẻ cào…

Ông Nguyễn Huy Thắng, Tổng biên tập NXB Kim Đồng, cho biết: “Từ nay, các em thiếu nhi và phụ huynh có thể đọc những cuốn sách mình yêu thích ở bất cứ nơi nào. Thư viện cũng hướng đến những em nhỏ Việt kiều ở nước ngoài đang thiếu nguồn sách tiếng Việt để đọc. Trong thời gian sắp tới, chúng tôi có thể bổ sung vào thư viện này phần sách nói (audio) hoặc video sách để tăng sự hấp dẫn. Hàng chục nghìn đầu sách mà NXB Kim Đồng đã xuất bản từ ngày ra đời đến nay sẽ được bổ sung đều đặn”.

Nhân dịp ra mắt, thư viện eBook Kim Đồng sẽ mở cửa miễn phí từ ngày 17-6 đến 5-9.

VŨ VIẾT TUÂN
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên