Ngày 8-8, lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam cho biết vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân hai vụ việc tàu Bắc Nam trật bánh khi đi qua huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế.
Đầu tiên là vụ tàu SE11 di chuyển theo hướng Bắc - Nam, khi vừa rời ga Lăng Cô (huyện Phú Lộc) để vào TP Đà Nẵng thì bị trật bánh hôm 28-7.
Mới đây là vụ tàu SE2 từ TP.HCM đi Hà Nội qua đoạn đường sắt gần ga Truồi thì bị trật bánh một toa chở khách vào chiều 7-8.
Cả hai vụ việc đều xảy ra khi tàu chạy qua tuyến đường sắt thuộc huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên Huế với tốc độ không quá nhanh.
Rất may cả hai vụ việc đều không có thiệt hại về người và được xử lý, thông tuyến trong vài giờ đồng hồ.
Theo lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt Việt Nam, một hội đồng gồm nhiều chuyên gia, đơn vị đang tiến hành khám nghiệm, điều tra nguyên nhân dẫn đến việc hai chuyến tàu trên bị trật bánh.
Các thành viên của hội đồng này sẽ tiến hành khám nghiệm, phân tích đầu máy, toa xe, kiểm tra vận tốc tàu chạy, người lái tàu… lúc xảy ra sự cố trật bánh để đưa ra kết luận cuối cùng.
"Sau khi có kết luận này, chúng tôi sẽ thông tin đến báo chí. Do nhiều công đoạn, phân tích kỹ càng nên việc tìm ra nguyên nhân vụ việc sẽ mất nhiều thời gian", vị lãnh đạo Tổng công ty Đường sắt nói.
Trao đổi với Tuổi Trẻ Online, ông Lê Hồng Hải, giám đốc Công ty CP Đường sắt Bình Trị Thiên, cho biết hiện nay đơn vị cũng đang phối hợp hội đồng nêu trên để cùng điều tra nguyên nhân tai nạn trật bánh khỏi đường ray của tàu SE11 và tàu SE2.
Theo ông Hải, dù chưa có kết luận cuối cùng nhưng qua nắm thông tin hiện trường ban đầu, có thể loại trừ giả thuyết tai nạn trật bánh của 2 đoàn tàu là do có người cố tình phá hoại đường ray.
"Tất cả các đoạn đường sắt trên đều là những đoạn đường được nâng cấp cải tạo, có chất lượng rất tốt. Cơ bản hiện tại các đoạn đường sắt qua những khu vực gặp sự cố đều đã được đầu tư, chứ không phải là đoạn đường sắt cũ", ông Hải nói.
Ông Hải cũng cho biết việc kiểm tra, bảo trì đường sắt là công việc được đơn vị tiến hành hằng ngày.
Theo đó mỗi ngày sẽ có người đi bộ dọc tuyến đường sắt do đơn vị quản lý để kiểm tra, phát hiện những hỏng hóc rồi báo lại cấp trên nhằm kịp thời tu sửa, đảm bảo an toàn cho các chuyến tàu Bắc Nam.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận