10% giáo viên Úc đã bị học sinh đánh đấm

24/04/2019 07:52 GMT+7

TTO - 80% giáo viên cấp phổ thông ở Úc thừa nhận từng bị học sinh hoặc phụ huynh bắt nạt hoặc quấy rối trong vòng một năm qua, và hơn 85% cho rằng đây là một vấn nạn.

10% giáo viên Úc đã bị học sinh đánh đấm - Ảnh 1.

Cô giáo Rachael Gibson phải nghỉ dạy sau 3 năm ở Bendigo vì không chịu nổi những quấy rối từ học sinh và phụ huynh - Ảnh: ABC

Trong báo cáo nghiên cứu mới công bố của tiến sĩ xã hội học Paulina Billett (Đại học La Trobe, Úc), có 80% các giáo viên cấp phổ thông ở Úc khai nhận từng bị học sinh hoặc phụ huynh bắt nạt hoặc quấy rối trong vòng một năm qua, và hơn 85% cho rằng đây là một vấn nạn.

Khảo sát được tiến hành ở 560 người, trong đó hơn 80% là giáo viên và số còn lại là hiệu trưởng và hiệu phó, với hơn 85% là nữ.

Theo đó, giáo viên tiểu học bị bắt nạt và quấy rối phổ biến nhất qua hình thức gây gổ bằng lời nói, chủ yếu từ phụ huynh và đối với giáo viên trung học là từ học sinh. Các giáo viên xác nhận kiểu la mắng và chửi thề là "hành vi số một".

Thậm chí 10% số giáo viên được hỏi cho biết đã bị một học sinh đánh hoặc đấm và gần 13% nói tài sản cá nhân của họ bị đập phá hay làm hỏng. Gần 60% số giáo viên còn lại cho biết ít nhất một lần bị phụ huynh học sinh bắt nạt hoặc quấy rối.

Kết quả khảo sát cũng cho thấy việc bắt nạt và quấy rối không chỉ làm gián đoạn hoạt động của toàn bộ lớp học, ảnh hưởng đến kết quả học tập và tinh thần của các học sinh khác mà còn ảnh hưởng đến các giáo viên.

Các giáo viên cũng đề nghị cần có một chính sách không khoan nhượng đối với các hành vi bắt nạt và quấy rối của học sinh và phụ huynh, cùng với các hình phạt thích đáng cho bất kỳ vi phạm nào.

Giáo sư Mỹ từ chức vì bị cáo buộc Giáo sư Mỹ từ chức vì bị cáo buộc 'phân biệt' sinh viên Trung Quốc

TTO - Bà Megan Neely, giáo sư ĐH Duke, Mỹ, vừa từ chức giám đốc chương trình đào tạo thạc sĩ sau khi email của bà yêu cầu sinh viên Trung Quốc phải nói tiếng Anh bị cáo buộc phân biệt chủng tộc.

Ý NGUYÊN
Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận
    Bình luận Xem thêm
    Bình luận (0)
    Xem thêm bình luận