15/08/2014 09:29 GMT+7

​Thủy điện tích nước, Đà Nẵng lo thiếu nước

TRƯỜNG TRUNG
TRƯỜNG TRUNG

TT - Những ngày qua, hàng trăm hộ dân cuối nguồn nước thủy cục ở Đà Nẵng liên tục phản ảnh nước yếu hơn bình thường.

Một số khu vực tại phường Hòa Khánh Nam (quận Liên Chiểu) nước nhỏ giọt, chỉ chảy thành dòng vào ban đêm gây khó khăn cho sinh hoạt.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 14-8, đại diện Công ty TNHH MTV Cấp nước Đà Nẵng (Dawaco) cho biết từ đầu tháng 8 đến nay, nguồn nước tại khu vực Nhà máy nước Cầu Đỏ bị nhiễm mặn vượt tiêu chuẩn cho phép nên không thể xử lý trở thành nước sinh hoạt.

Để có nguồn nước thô, Dawaco phải lấy nước tại đập An Trạch (phía trên khu vực Cầu Đỏ gần 10km) về xử lý. Tuy nhiên, nguồn nước tại đập An Trạch cũng không đảm bảo (có lúc mực nước chỉ đạt 1,8m) do các thủy điện ở thượng nguồn sông Vu Gia, Thu Bồn đang trong quá trình tích nước để chạy điện mùa khô, hơn nữa nguồn nước tại đây cũng bị hạn chế bởi phải chia sẻ để phục vụ thủy lợi.

Theo Dawaco, để khắc phục tình trạng này đơn vị đang tích cực làm việc với Trung tâm Điều độ hệ thống điện quốc gia, Vụ Quản lý công trình thủy lợi và các nhà máy thủy điện thượng lưu để phối hợp điều chỉnh lượng nước xả xuống hạ du cho phù hợp. Ngoài ra, Dawaco cũng thực hiện điều tiết nước cho các quận theo lịch, đồng thời khuyến cáo người dân dự trữ và sử dụng nước tiết kiệm.

TRƯỜNG TRUNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên