20/08/2014 13:40 GMT+7

​Các tập đoàn tăng sử dụng hàng Việt

C.V.KÌNH
C.V.KÌNH

TT - Tổng giá trị hợp đồng đã được các tập đoàn ký kết sử dụng hàng của nhau hai năm qua đạt khoảng 71.000 tỉ đồng, chưa kể các hợp đồng mua bán điện, xăng dầu.

Người dân và doanh nghiệp kêu gọi dùng hàng Việt

* Tạo sàn giao dịch, gặp gỡ để tăng bán hàng Việt

 Thanh thiếu nhi TP.HCM ưu tiên dùng hàng Việt Nam
 Nghệ sĩ Việt sử dụng 95% sản phẩm là hàng Việt!

Ngày 19-8, tại lễ sơ kết hai năm thực hiện thỏa thuận giữa các tập đoàn, tổng công ty trực thuộc Bộ Công thương trong việc ưu tiên sử dụng sản phẩm của nhau, ông Võ Văn Quyền - vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước - cho biết tổng giá trị hợp đồng đã được các tập đoàn ký kết sử dụng hàng của nhau hai năm qua đạt khoảng 71.000 tỉ đồng, chưa kể các hợp đồng mua bán điện, xăng dầu.

Ngoài ra, các tập đoàn thuộc Bộ Công thương còn mở rộng ký kết với các doanh nghiệp trong nước khác.

Chẳng hạn, tỉ lệ dùng máy móc, thiết bị, vật tư trong nước của các tập đoàn trong năm 2013 (tính đến hết tháng 9) như EVN đạt 48,7%, Tổng công ty Công nghiệp dầu thực vật 88%...

Tuy nhiên, theo ông Nguyễn Xuân Sơn - chủ tịch Tập đoàn Dầu khí VN, cần có hành lang pháp lý đủ mạnh để thực hiện chủ trương các tập đoàn ưu tiên sử dụng sản phẩm, dịch vụ của nhau.

* Cùng ngày, tại buổi đối thoại doanh nghiệp sản xuất trong nước với bà con chợ Đồng Xuân - đầu mối bán hàng đi toàn miền Bắc, ông Đỗ Xuân Thủy, tổng giám đốc Công ty CP Đồng Xuân, cho biết tỉ lệ hàng Việt đã tăng lên thời gian gần đây.

Đồng thời đề xuất nên xây dựng sàn giao dịch để doanh nghiệp sản xuất hàng Việt kết nối với các tiểu thương nhằm tăng lượng hàng Việt bán ra.

 

C.V.KÌNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên