
Zootopia 2 không chỉ trở thành hiện tượng phòng vé mà còn kéo theo sự bùng nổ của các sản phẩm "ăn theo" - Ảnh: Disney
Ra rạp vào thời điểm vốn được xem là khá ảm đạm tại phòng vé Trung Quốc, Zootopia 2 trở thành hiện tượng đáng kinh ngạc, thu về 3 tỉ nhân dân tệ chỉ sau 12 ngày công chiếu.
Không chỉ "oanh tạc" phòng vé, sự trở lại của Zootopia 2 còn kéo theo làn sóng tiêu dùng mạnh mẽ đối với các sản phẩm liên quan đến thương hiệu này.
Trên nền tảng JD Supermarket, lượng tìm kiếm từ khóa Zootopia tăng tới 225%, doanh thu tăng 140%, còn lượng bán ra tăng 230% so với kỳ trước.
Zootopia 2 'phủ sóng' khắp Trung Quốc
Trong số các sản phẩm ăn theo, ba mặt hàng dẫn đầu doanh số gồm kem đánh răng trẻ em phiên bản hợp tác giữa Mombaby và Zootopia, trà sữa đóng hộp chủ đề Zootopia của Yili và túi đeo chéo Judy của Disney. Tất cả đều trở thành lựa chọn ưu tiên của người tiêu dùng.
Theo Sina, sự trở lại của các nhân vật quen thuộc như Judy và Nick và các nhân vật mới góp phần quan trọng trong việc kích hoạt nhu cầu tiêu dùng dành cho các sản phẩm gắn liền với thương hiệu Zootopia.

Đồ chơi, quần áo có hình ảnh Zootopia 2 được khán giả "săn lùng" tại Trung Quốc - Ảnh: The Paper
Trong nhóm sản phẩm đồ chơi, mức tăng trưởng đặc biệt ấn tượng. Dữ liệu từ JD Supermarket cho thấy doanh số đồ chơi chủ đề Zootopia tăng gấp 6 lần, trong khi dòng đồ chơi độc quyền của Disney tăng 300% so với cùng kỳ.
Hiệu ứng từ phim còn khiến dòng sản phẩm đồ chơi tăng tốc ngoạn mục.
Số liệu từ JD Supermarket cho thấy doanh số đồ chơi Zootopia tăng gấp 6 lần, trong đó dòng đồ chơi độc quyền Disney tăng tới 300% so với cùng kỳ năm trước.
Không chỉ trẻ em, cả những người nuôi thú cưng cũng bị thu hút mạnh mẽ. Doanh thu sản phẩm IP dành cho thú cưng tăng hơn 100%, riêng quần áo và giày dép cho thú cưng tăng trên 3 lần.
Những cảnh phim ấm áp trong phần hồi tưởng về gia đình của Judy cũng tác động mạnh đến doanh thu nhóm sản phẩm mẹ và bé, đồ ăn vặt. Kể từ khi phim công chiếu, doanh thu sản phẩm IP dành cho mẹ và bé tăng 75%, trong đó kẹo và thanh trái cây cho trẻ nhỏ tăng mạnh 260%.

Kẹo dẻo hình Judy và Nick được trẻ em yêu thích - Ảnh: Sina
Ở mảng thực phẩm, các chi tiết thú vị như "kem móng vuốt" hay "bút ghi âm cà rốt" kích thích nhu cầu mua đồ ăn vặt chủ đề Zootopia.
Doanh thu bánh quy tăng đến 8 lần, trở thành một trong những mặt hàng được chia sẻ nhiều nhất trên các nền tảng mạng xã hội. Đồng thời, các sản phẩm từ thương hiệu kẹo Xinqitian cũng ghi nhận mức tăng trưởng 100% kể từ ngày công chiếu phim.
Tờ Sina nhận định thành công này của Zootopia 2 không phải là ngẫu nhiên mà đã được Disney chuẩn bị suốt 9 năm qua.

Công viên Zootopia tại Disneyland Thượng Hải thu hút đông đảo du khách - Ảnh: The Paper
Kể từ phần 1 ra mắt năm 2016, Disney liên tục duy trì sức nóng của Zootopia qua các hoạt động như mở khu chủ đề Zootopia tại Disneyland Thượng Hải, chiếu lại phần 1 nhiều lần và hợp tác với hàng trăm thương hiệu từ ăn uống, thời trang, đồ chơi đến sản phẩm tiêu dùng.
Chỉ tính riêng từ tháng 12-2023 đến nay, Disney cấp phép ra mắt hơn 2.000 sản phẩm liên quan Zootopia, phủ kín mọi nhóm khách hàng.
Trước ngày công chiếu, có 41 thương hiệu công bố hợp tác, còn sau khi phim phát hành, con số được ghi nhận cao nhất lên tới hơn 70 thương hiệu.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận