07/12/2025 20:54 GMT+7

Zootopia 2 lọt top 3 doanh thu phòng vé Trung Quốc 2025, đạt hơn 3 tỉ tệ

Ngày 7-12, tổng doanh thu phòng vé của Zootopia 2 (bao gồm cả vé đặt trước) vượt 3 tỉ tệ, vào top 3 phim có doanh thu cao nhất năm 2025 ở Trung Quốc.

Zootopia 2 - Ảnh 1.

Trên Rotten Tomatoes, phim đạt 93% đánh giá tích cực từ giới phê bình và 96% từ khán giả - Ảnh: Disney

Theo Sina, kể từ khi Trung Quốc và Bắc Mỹ cùng lúc công chiếu Zootopia 2 vào thứ Tư (26-11), doanh thu phòng vé xứ tỉ dân của phim đạt mốc 3 tỉ nhân dân tệ sau 12 ngày chiếu, vượt xa thị trường Bắc Mỹ.

Hiện Zootopia 2 nằm trong top 3 phim có doanh thu cao nhất năm 2025 ở Trung Quốc, xếp sau Na Tra 2 (15,4 tỉ nhân dân tệ), Detective Chinatown 1900 (3,6 tỉ nhân dân tệ).

Trong 9 năm qua, hơn 2,25 triệu người dùng Douban đánh giá phần phim đầu tiên 9,3 điểm và giờ đây, câu chuyện về chú thỏ Judy và cáo Nick vẫn thu hút khán giả ra rạp.

Rạp phim Trung Quốc sôi động nhờ Zootopia 2

Khán giả từng đi xem chia sẻ nếu muốn xem vào cuối tuần, cần mua vé sớm, nếu không chỉ mất chỗ ngồi đẹp mà còn khó tìm suất chiếu phù hợp. Một khán giả nhận xét: "Lâu lắm rồi mới thấy rạp phim sôi động đến vậy".

Ngoài rạp chiếu, các sản phẩm liên quan đến phim cũng gây sốt. Hiện có hơn 70 thương hiệu tiêu dùng hợp tác với Zootopia 2, bao gồm đồ chơi, quần áo, phụ kiện, sữa, đồ uống, mỹ phẩm, đồ gia dụng… Một số sản phẩm hợp tác ra mắt cháy hàng ngay lập tức.

Zootopia 2 - Ảnh 2.

Hiệu ứng của Zootopia 2 cùng Avatar 3 sẽ được Hollywood theo dõi chặt chẽ, để đánh giá liệu thị trường Trung Quốc có còn là "mảnh đất màu mỡ" cho các phim điện ảnh Mỹ trong tương lai hay không - Ảnh: Disney

Tình trạng cháy hàng diễn ra cả trong và ngoài rạp. Giống như Na Tra 2 đầu năm, đây là phim hoạt hình không có diễn viên thực, nhưng lại tạo ra sức hút mạnh mẽ về doanh thu. Tổng doanh thu hoạt hình năm 2025 gần chiếm nửa thị trường điện ảnh Trung Quốc, phản ánh cả yếu tố thị trường và xu hướng thời đại.

Zootopia 2 thành công nhờ sự kết hợp giữa IP quen thuộc và thương hiệu Disney, giúp khán giả yên tâm mua vé mà không lo “tiền mất tật mang”.

Nội dung phim giàu cảm xúc, giải quyết định kiến và khám phá các mối quan hệ, mang lại tiếng cười cùng cảm giác chữa lành tinh thần cho cả trẻ em lẫn người lớn. Nhờ những yếu tố này, doanh thu phòng vé tăng vọt và sức nóng các sản phẩm liên quan cũng bùng nổ.

Trailer Zootopia 2

Chuyên gia phân tích Lai Li từ Maoyan nhận định Zootopia 2 đang tạo cú hích đáng chú ý, mở màn mạnh mẽ cho mùa phim cuối năm và Tết dương lịch tại Trung Quốc. Disney cũng sắp giới thiệu bom tấn tiếp theo vào ngày 19-12 - Avatar 3: Fire and Ash - được kỳ vọng sẽ tiếp tục thúc đẩy doanh thu phòng vé.

Tính đến thời điểm hiện tại, tổng doanh thu phòng vé Trung Quốc năm 2025 vượt 46,6 tỉ nhân dân tệ. Với loạt phim lớn sắp ra mắt và sự hào hứng trở lại của khán giả, mục tiêu chạm mốc 50 tỉ nhân dân tệ trước khi năm kết thúc trở nên ngày càng khả thi.

Zootopia 2 vượt 3 tỉ nhân dân tệ, lọt top 3 doanh thu phòng vé Trung Quốc 2025 - Ảnh 4.Quà lưu niệm Zootopia 2 'cháy hàng' ở Trung Quốc

Zootopia hợp tác với hàng chục thương hiệu Trung Quốc ra mắt đa dạng sản phẩm ăn theo như đồ chơi, quần áo, đồ gia dụng, thiết bị điện tử, thực phẩm, đồ uống và thậm chí cả đồ cho thú cưng.

Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên

    Tuổi Trẻ Online Newsletters

    Đăng ký ngay để nhận gói tin tức mới

    Tuổi Trẻ Online sẽ gởi đến bạn những tin tức nổi bật nhất