
Lĩnh vực đồ chơi trở thành một trong những chiến trường cạnh tranh chính của các sản phẩm liên kết Zootopia 2 - Ảnh: Oneone
Theo Dahecube, kể từ khi ra mắt, Zootopia 2 liên tục phủ sóng trên mạng xã hội. Dữ liệu từ Lighthouse cho thấy chỉ trong 6 ngày, phim thu về hơn 2 tỉ nhân dân tệ, lọt vào top 3 phim hoạt hình có doanh thu cao nhất trong lịch sử điện ảnh Trung Quốc.
Bên cạnh doanh thu phòng vé, giá trị thương mại bên ngoài rạp chiếu cũng tăng vọt với các sản phẩm đi kèm và quà lưu niệm như các hộp blind box (hộp mù), thú nhồi bông… trở thành cơn sốt trên thị trường.
Cơn sốt sưu tầm quà lưu niệm Zootopia 2 bùng nổ mạnh mẽ
Người tiêu dùng đổ xô vào các cửa hàng đồ chơi và các nền tảng thương mại điện tử, khiến các sản phẩm liên quan đến các nhân vật nổi bật của Zootopia 2 nhanh chóng hết sạch.
Trên các nền tảng mạng xã hội, việc mở blind box và khoe các món đồ lưu niệm cũng trở thành trào lưu mới.
Tại cửa hàng TOP TOY ở Trung tâm Jiuguang, Thượng Hải, các hộp blind box của Zootopia đặt ở vị trí dễ thấy ngay từ khi bước vào cửa.
"Hiện tại, lượng hàng liên quan đến Zootopia không còn nhiều, chỉ còn lại số ít trưng bày này. Vì phim đang rất hot, việc đặt hàng cần phải đợi khá lâu" - nhân viên của cửa hàng chia sẻ.

Các cửa hàng ở Trung Quốc đặt đồ chơi Zootopia 2 ở khu vực dễ thấy, dường như chiếm spotlight toàn bộ cửa hàng - Ảnh: Dahecube

Zootopia 2 không chỉ gây bão doanh thu phòng vé mà còn mang đến làn sóng IP liên kết mạnh mẽ - Ảnh: Dahecube
Từ tháng 6 năm nay, chỉ riêng thị trường Trung Quốc có hơn 70 thương hiệu hợp tác với Zootopia để phát hành các sản phẩm ăn theo. Cạnh tranh trong ngành đồ chơi hiện rất khốc liệt.
Các đối tác hợp tác với Zootopia 2 bao gồm các thương hiệu lớn như Pop Mart, Miniso, TOP TOY, 52TOYS, Toys "R" Us, Jiumu, Manbo, Hot Toys (COSBABY), Mengwu, Zhimixingqiu, San Yue Shou...
Các sản phẩm ăn theo bao gồm thẻ bài, huy hiệu, túi đựng, mô hình blind box, móc khóa, thú nhồi bông và các mô hình nhân vật có thể chuyển động. Các sản phẩm này có giá dao động từ 10 nhân dân tệ đến 799 nhân dân tệ.
Dù đã 9 năm kể từ khi phần trước của Zootopia ra mắt, Disney không vội vàng tung ra phần tiếp theo để khai thác dư luận, mà thay vào đó họ duy trì sự hấp dẫn của IP thông qua các sản phẩm phụ như các bộ phim hoạt hình ngắn, xây dựng khu vực Zootopia tại công viên Disneyland Thượng Hải và nhiều chiến lược khác để giữ lửa cho sự kết nối cảm xúc giữa IP và khán giả.

Hiện Zootopia hợp tác hơn 70 thương hiệu Trung Quốc để ra mắt hàng loạt sản phẩm ăn theo - Ảnh: Dahecube
Trailer Zootopia 2
Chiến lược này giúp IP thâm nhập vào nhiều phân khúc khách hàng, từ các nhóm tuổi khác nhau đến các tầng lớp xã hội khác nhau, trong nhiều bối cảnh tiêu dùng hằng ngày.
Zootopia 2 tiếp tục phát huy câu chuyện hấp dẫn của phần đầu, với cả việc xây dựng nhân vật và kỹ thuật sản xuất hình ảnh đều đạt chất lượng cao. Trải nghiệm này để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng khán giả, đồng thời nâng cao kỳ vọng của họ đối với các sản phẩm ăn theo.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận