01/12/2013 07:56 GMT+7

Yêu thương kết nối những tuổi thơ

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Đêm Kết nối yêu thương lần 2 (tối 29-11) vậy là đã khép lại mỹ mãn, thành công và ngập trong niềm vui, nước mắt của bạn bè Việt Nam lẫn Philippines.

mNBMxHBh.jpgPhóng to
Một khán giả nhí được người thân bế lên để bỏ tiền vào thùng từ thiện - Ảnh: Thuận Thắng

Nếu để ý sẽ thấy trong thành phần tham gia chương trình (ở cả đêm Kết nối yêuthương 1 2) ngoài những tên tuổi nghệ sĩ, ca sĩ, kịch sĩ, nhạc công, người mẫu, hoa hậu..., còn có rất đông sự góp mặt của các ca sĩ nhí. Không căng thẳng, hồi hộp như người lớn, các em hồn nhiên, quấn quýt đùa nghịch trước giờ ra sân khấu. Bé nào khi được hỏi sao con thích tham gia chương trình cũng nhe răng sún cười bẽn lẽn hoặc đáp vô tư:

“Tại con thích hát”.

Này là “mèo béo” Đức Anh, “bánh rán” Bảo Trân - những gương mặt thân quen của chương trình Đồ Rê Mí; này là nhóm thiếu nhi Ngôi Nhà Tuổi Thơ, nhóm nhảy Rubi, nhóm ABC Kids, bé Anh Trường, Thùy Trang, Hiếu Kiên... Bé nào cũng xúng xính, lộng lẫy và vui hết cỡ khi được tham gia một chương trình đông đúc, vui nhộn, đi đâu cũng thấy những lời nhẹ nhàng cảm ơn, những lời dặn dò, gửi gắm... Để bảo đảm cho “lực lượng” này không chạy nhảy lung tung hoặc mải chơi quên giờ biểu diễn, lúc nào đi kèm bên cạnh cũng là mẹ, là cô, là các điều phối viên của chương trình.

8lHmH5ct.jpgPhóng to
Nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn biểu diễn cùng con gái An Phúc - Ảnh: Thuận Thắng

Không phải tự nhiên trong đêm Kết nối yêuthương 1, dù trời mưa to như trút nước, ca sĩ Đông Đào vẫn nắm tay con trai Hữu Tuấn 9 tuổi đến với chương trình; ca sĩ Trang Nhung đưa cả hai công chúa bé bỏng ôm bánh kẹo, bút màu, tiền bạc đến trao tận tay cho ban tổ chức; nghệ sĩ saxophone Trần Mạnh Tuấn tự tin trình diễn với phần hỗ trợ của con gái nhỏ An Phúc.

Cũng chẳng ngẫu nhiên sau cánh gà của đêm Kết nối yêuthương 2 rổn rảng tiếng cười đùa khi bốn chị em sinh tư Mai-Lan-Cúc-Trúc (nhóm MLCT) giống nhau như đúc xuất hiện để chuẩn bị cho tiết mục biểu diễn khép lại đêm nhạc. Chị Linh, vốn từng là ca sĩ trẻ đoạt giải nhất Liên hoan tiếng hát sinh viên toàn quốc năm 1989, nhưng lại không chọn con đường ca sĩ, nay là mẹ của “tứ ca con gái” 12 tuổi Mai-Lan-Cúc-Trúc, cười tươi tâm sự: “Mọi người biết đến Linh Lan nhiều hơn qua chương trình Giọng hát Việt nhí, nhưng quả thật các cháu vẫn còn bé, chưa ý thức được sự nổi tiếng, tôi không muốn các cháu nghĩ đến chuyện chạy show kiếm tiền.

loXDSxzW.jpgPhóng to
Bốn chị em sinh tư Mai-Lan-Cúc-Trúc phía sau cánh gà trong đêm Kết nối yêu thương - Ảnh: Hữu Khoa

Thay vào đó tôi thật sự muốn dắt các cháu đến với những chương trình mang ý nghĩa xã hội tốt đẹp như thế này, để các cháu thấy tình cảm giữa người với người mới là điều quan trọng nhất trong cuộc sống, tiền bạc đôi khi không là tất cả. Sắp tới vào ngày 14-12, bốn cháu cũng sẽ tham gia chương trình Ước mơ của Thúy do báo Tuổi Trẻ tổ chức, tôi sẵn lòng nghỉ làm để đi theo lo hậu cần cho các cháu, miễn con cái mình được hít thở trong một bầu không khí trong lành”.

Trong khi bốn cô con gái theo mẹ đến chương trình lần này thì cha của các em - một bác sĩ chuyên khoa - đang theo chân đoàn từ thiện đến trao nhà tình nghĩa cho bà con huyện Khánh Vĩnh, Nha Trang...

Cơn bão dữ đi qua để lại biết bao kinh hoàng, ám ảnh trên gương mặt người lớn, nhưng còn ám ảnh và xót xa hơn khi ngày 20-11 vừa qua, các thầy cô giáo tại một trường mầm non thuộc tỉnh Quảng Ngãi đã tạm quên đi những mất mát cá nhân, tạm quên đi hoa và những lời chúc cho Ngày nhà giáo VN để cùng xắn tay vào dọn dẹp, nạo vét bùn đất trong lớp học để các cháu bé sớm được trở lại trường.

Câu chuyện trên được kể lại trong một đoạn phóng sự do TVO (Phòng truyền hình báo Tuổi Trẻ thực hiện, phát xen kẽ trong các tiết mục ca nhạc) đã làm nhòe mắt những khán giả đến theo dõi chương trình, đặc biệt là các em nhỏ với vô vàn câu hỏi ngơ ngác: Rồi các bạn ngủ chỗ nào? Chừng nào mới được đi học lại?... Sự quan tâm vậy là đã được sẻ chia, yêu thương đã được kết nối.

Trẻ em luôn cần được chăm sóc, thương yêu vô điều kiện, nhưng trẻ cũng cần được nuôi dưỡng tâm hồn bằng sự bao dung và lòng trắc ẩn. Đó là món quà lớn nhất mà chắc rằng mỗi bậc phụ huynh đều muốn “tặng” con em mình, như một hành trang giúp trẻ trưởng thành và vững vàng bước vào cuộc sống.

-----------------------------------

* Tin bài liên quan:

Kết nối yêu thương: Quyên góp hơn 16,5 tỷ đồngĐêm nay - đêm kết nối yêu thươngTrực tiếp chương trình ca nhạc từ thiện: Kết nối yêu thương 2 Kết nối yêu thương xuyên biên giớiBên lề Kết nối yêu thương 2 -Hoa hậu Philippines và áo dài VNĐêm kết nối yêu thương: nồng ấm tình người! Video Bên lề Kết nối yêu thương 2 -Hoa hậu Philippines và áo dài VNHội tụ nghệ thuật, trọn vẹn nghĩa tình Việt Nam - Philippines

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên