30/11/2013 07:55 GMT+7

Hội tụ nghệ thuật, trọn vẹn nghĩa tình Việt Nam - Philippines

MINH TRANG
MINH TRANG

TT - Hơn 1.500 khán giả ngồi chật khán đài đã có một đêm thưởng thức nghệ thuật trọn vẹn kể từ tiết mục mở màn vẽ tranh cát của nghệ sĩ Trí Đức. Và nghĩa tình 2 dân tộc Việt Nam - Philippines, tài năng ca sĩ 2 đất nước biển - đảo ấy qua 2 đêm Kết nối yêu thương tính đến 23g ngày 29-11 đã hội tụ hơn 16,5 tỉ đồng.

ObifAlST.jpgPhóng to
Hoa hậu Philippines Daisy Reyes 1996 và đại sứ Philippines Jerril Santos song ca bài Cây trúc xinh trong đêm Kết nối yêu thương 2 - Ảnh: Quang Định
SUfYnLdZ.jpgPhóng to
Hoa hậu Philipines trình diễn trang phục áo dài Việt Nam và giao lưu với khán giả - Ảnh: Hữu Khoa
3yyWBMV6.jpgPhóng to
Hai MC của chương trình Quỳnh Hương và Thanh Bạch - Ảnh: Quang Định
95UYlNA1.jpgPhóng to
TBT báo Tuổi Trẻ Phạm Đức Hải phát biểu tại Đêm kết nối yêu thương 2 - Ảnh: Quang Định
897Dk5RV.jpgPhóng to
Nhóm nhạc Robert’s Band của Philipines - Ảnh: Quang Định
2EJ4hIeq.jpgPhóng to
Nhóm nhạc Robert’s Band của Philipines - Ảnh: Quang Định
DHDFkp3Z.jpgPhóng to
Nghệ sĩ tranh cát Trí Đức với tác phẩm Mênh mông tình người - Ảnh: Quang Định
3MCL4xY9.jpgPhóng to
MC Thanh Bạch (áo đen) cùng tham gia trong chương trình - Ảnh: Hữu Khoa
d2I3rBGd.jpgPhóng to
Ban nhạc Love Sharing (Philippines) biểu diễn ca khúc Trống Vắng bằng tiếng Việt rất thú vị - Ảnh: Hữu Khoa
LJYXyriO.jpgPhóng to
Các bạn trẻ TP.HCM cổ vũ nồng nhiệt cho các nhóm nhạc Philipines trong đêm nhạc - Ảnh: Quang Định
31jopgqT.jpgPhóng to
Cụ Lê Thị Nhung (Tiếng hát mãi xanh) tham gia biểu diễn trong chương trình với ca khúc Bảy ngày đợi mong - Ảnh: Quang Định
JY4rOiyx.jpgPhóng to
Các bạn Philipines nhảy cùng ca khúc của nhóm nhạc biểu diễn - Ảnh: Quang Định
ZFbj0Rgm.jpgPhóng to
Trẻ em Việt Nam đóng góp tại đêm kết nối yêu thương - Ảnh: Hữu Khoa
plq45P8d.jpgPhóng to
Trẻ em Việt Nam bỏ tiền vào thùng đóng góp tại đêm kết nối yêu thương - Ảnh: Hữu Khoa
ASVGl1rg.jpgPhóng to
Bên trong sân khấu thùng quyên góp đã được đi một vòng tiếp nhận sự đóng góp từ mọi người - Ảnh; Thanh Đạm
Qua đôi bàn tay khéo léo cùng óc sáng tạo tuyệt vời của nghệ sĩ Trí Đức, từng hình ảnh khác nhau đã hiện ra với dòng chữ “Kết nối yêu thương” dần mang người xem đến với nhiều tiết mục bất ngờ, đặc sắc sau đó.

Không hổ danh là những “ca sĩ toàn cầu”, bốn ban nhạc Philippines tham gia chương trình: Robert, Kullen, The Groove và Mariedel đã mang đến một không khí sôi động với lối trình diễn nhiệt tình, “bốc” không lẫn vào đâu được của người Philippines.

Anh Kim Rocafor - chủ tịch cộng đồng văn hóa Philippines, người đã tập hợp được bốn ban nhạc Philippines tham gia chương trình - cho biết: “Chúng tôi buồn vì rõ ràng đã có những bất hạnh mới có những chương trình như thế này. Tuy nhiên khi đến đây, chúng tôi lại cảm thấy mình rất may mắn, rất hạnh phúc khi được đứng trên sân khấu này để cùng các bạn làm nên một chương trình ý nghĩa tuyệt vời, cùng các bạn kết nối yêu thương”. Anh Kim cũng chỉ vào chiếc áo thun đang mặc và khoe: “Tất cả chúng tôi đều mặc chiếc áo này. Áo do chúng tôi tự thiết kế với dòng chữ There is a hero in you ở phía trước và We will never forget ở phía sau để nhắc nhở lẫn nhau không được quên nỗi đau vừa qua và phải luôn cố gắng vượt qua dù có đau thương mất mát thế nào vì chắc chắn There is a hero in you” (có một người hùng trong bạn).

LBTSED2b.jpgPhóng to
Các bạn trẻ Philippines và VN nhảy cùng ca khúc của nhóm nhạc biểu diễn. Trên áo của các bạn Philippines có dòng chữ “Có một người hùng trong bạn” - Ảnh: Quang Định

Trước thịnh tình của những nghệ sĩ Philippines, cặp đôi Cẩm Vân - Khắc Triệu cũng rất “tâm lý” khi mời thêm ca sĩ Philippines Rex Medina cùng hát ca khúc Philippines Con yêu. Cả hai cùng ban nhạc của mình đã rất nhiệt tình khi tiếp tục “cháy” cùng Khát vọngNối vòng tay lớn để có thể đến gần khán giả hơn, nhận thêm nhiều đóng góp hơn cho chương trình. Và người dân thành phố đã nối dài những cánh tay để gửi tình cảm của mình vào những thùng từ thiện. Sài Gòn hôm qua, TP.HCM hôm nay vẫn là nơi tuyệt vời để “nối dài tinh thần hữu nghị, tình bạn bền vững giữa người dân khắp mọi miền đất nước và mọi nước trên thế giới” (như lời của đại sứ đặc mệnh toàn quyền Philippines Jerril Galban Santos).

Và như chia sẻ của ông Phạm Đức Hải - tổng biên tập báo Tuổi Trẻ: “Kết nối yêu thương là nơi hội tụ nghệ thuật, nơi thể hiện tình nghệ sĩ, tình hữu nghị qua tài năng và tấm lòng của các nghệ sĩ VN và Phlippines”. Tiếp nối thành công của đêm Kết nối yêu thương đầu tiên (1-11), Kết nối yêu thương 2 một lần nữa đã là cầu nối tuyệt vời giúp những tấm lòng đến được với nhau, cùng sẻ chia, an ủi những cảnh đời không may sau bão lũ...

Khán giả tuyệt vời!

Chưa có một chương trình thiện nguyện nào mà khán giả lại khan cổ vì hát theo ca sĩ từ đầu đến cuối như chương trình lần này. Có thể nói bên cạnh sự nhiệt tình của các ca sĩ khách mời của VN và Philippines, khán giả chính là nhân tố tuyệt vời phải nhắc đến trong đêm Kết nối yêu thương 2. Không chỉ đồng cảm, sẻ chia với những nạn nhân bất hạnh của cơn bão dữ bằng vật chất, họ còn cho thấy các nghệ sĩ tham gia chương trình đáng được trân trọng bằng những tràng pháo tay, bằng những tiếng hò reo cổ vũ từ đầu đến cuối để không khí của đêm diễn luôn đầy lửa. Bởi những khán giả đáng quý như vậy mà khi kết thúc chương trình, số tiền quyên góp được sau cả hai đêm Kết nối yêu thương lần 1 2 (do Trung tâm Tổ chức biểu diễn và điện ảnh TP.HCM, báo Tuổi Trẻ, Công ty TNHH MTV Dịch vụ công ích thanh niên xung phong TP.HCM và Đài truyền hình TP.HCM tổ chức) tính đến 23g ngày 29-11 đã lên đến hơn 16,5 tỉ đồng.

Có một người hùng trong bạn!

Tất cả các ban nhạc Philippines tham gia biểu diễn trong đêm Kết nối yêu thương 2 đều lên sân khấu với đồng phục là chiếc áo thun trắng in dòng chữ There is a hero in you - We will never forget (Có một người hùng trong bạn - Chúng tôi sẽ không bao giờ quên).

Dù đến giữa chương trình mới có màn trình diễn của mình nhưng The Groove - ban nhạc của Philippines - đã có mặt trong phòng chờ từ sớm, ăn vội ổ bánh mì mua dọc đường để chuẩn bị tiết mục của mình. The Groove gồm bốn nghệ sĩ Philippines, trong đó có ba anh em ruột sang VN hành nghề ca sĩ từ khi mới 18 tuổi. Sarah, cô em út của ban nhạc, năm nay vừa tròn 25 tuổi, nói: “Tôi rất xúc động dù VN cũng vừa trải qua giai đoạn khó khăn sau lũ nhưng các bạn vẫn tổ chức những chương trình ca nhạc từ thiện như chương trình này để giúp đỡ Philippines, cho những người xa quê như chúng tôi có cơ hội được bày tỏ sự chia sẻ của mình. Chúng tôi sẽ hát bằng sự cảm mến, sự biết ơn và chia sẻ, sẽ cháy hết mình để đêm nhạc thu được kết quả tốt nhất”.

Đứng trong cánh gà sân khấu trước khi là ban nhạc đầu tiên mở màn cho chương trình, các thành viên của Robert’s Band say sưa tập lại từng câu của ca khúc Trống vắng bằng tiếng Việt. Ban nhạc chia sẻ: “Hôm nay là một ngày vô cùng đặc biệt, chúng tôi đã đi hát nhiều năm tại Sài Gòn nhưng chưa bao giờ có cảm giác hồi hộp như thế này. Chúng tôi sẽ hát tiếng Việt sao cho các bạn không biết chúng tôi là người Philippines” (cười lớn). Không chỉ Robert’s Band “khoe” khả năng tiếng Việt cực ổn của mình, nam ca sĩ Harold của The Groove cũng khiến các khán giả Việt vô cùng thích thú khi hát Xin lỗi tình yêu của nam ca sĩ Đàm Vĩnh Hưng một cách trơn tru, biểu cảm.

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

Kết nối yêu thương: Quyên góp hơn 16,5 tỷ đồngĐêm nay - đêm kết nối yêu thươngTrực tiếp chương trình ca nhạc từ thiện: Kết nối yêu thương 2 Kết nối yêu thương xuyên biên giớiBên lề Kết nối yêu thương 2 -Hoa hậu Philippines và áo dài VNĐêm kết nối yêu thương: nồng ấm tình người! Video Bên lề Kết nối yêu thương 2 -Hoa hậu Philippines và áo dài VN

MINH TRANG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên