Cánh đồng hoa của Tulip Town hồi cuối tháng 4 - Ảnh: NEW YORK TIMES
Mùa xuân - mùa hoa tulip năm nay - đến đúng lúc đại dịch COVID-19 bùng phát trên toàn thế giới. Hoa tulip thường bán rất chạy trong mùa này, đặc biệt trong Ngày của mẹ và Lễ tình nhân. Thế nhưng vì dịch bệnh, 3/4 số hoa tulip của Mỹ chất đống không người mua.
Từ thành phố Seattle cho tới hạt Skagit của bang Washington, lễ hội hoa tulip thu hút hàng trăm ngàn người cũng bị hủy bỏ. Không có lễ hội cũng đồng nghĩa với việc các nhà hàng, khách sạn hay tiệm hoa không có thu nhập.
Ngành công nghiệp hoa 65 triệu USD của địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề.
Một vườn hoa tulip khác tại Mount Vermon, Washington, Mỹ vắng khách vì dịch bệnh - Nguồn: NEW YORK TIMES
Thế nhưng, đây lại là thời điểm 5 chủ nhân đồng thời là 5 người bạn của Công ty hoa Spinach Bus tìm ra ý tưởng kinh doanh đột phá.
Cùng tốt nghiệp Trường trung học Mount Vernon tại tiểu bang Washington (Mỹ), cả 5 người, nay ở độ tuổi 40, giữ liên lạc cho đến khi mỗi người có gia đình và sự nghiệp riêng. Một năm trước, ông Andrew Miller là liên hệ 4 người bạn cũ để nói về ý tưởng này về làm chung và được đồng ý.
Spinach Bus đầu tư vào Tulip Town - một vườn hoa tulip nhỏ tại Mount Vermon, Washington, Mỹ. Thay vì kinh doanh theo mô hình cũ là giao búp hoa cho các nhà vườn, nhóm bán thẳng những bó hoa tươi.
Một cánh đồng hoa tulip khác ở Mount Vermon, Washington, Mỹ - Ảnh: NEW YORK TIMES
Giữa thời điểm khó khăn, Spinach Bus nhận thấy ngày càng đông người dân trên cả nước Mỹ muốn tri ân các nhân viên y tế và những người làm việc tại tuyến đầu phóng chống dịch bệnh. Họ nảy ra ý tưởng tiếp thị bó hoa của mình như một lời tri ân, đồng thời là hình thức quyên góp cho dịch bệnh.
Chương trình Color for Courage ra đời và hiện có hơn 4.700 đơn hàng với giá 15 USD/bó hoa.
"Chỉ trong ngày đầu tiên, chúng tôi đã bán hết hàng", bà Rachael Ward Sparwasser, cựu luật sư, nhà đầu tư và nay là thành viên của Spinach Bus, nói và kể rằng họ đã giao 8.000 thùng hoa.
Từng bó tulip được đóng thùng tại Tulip Town - Ảnh: NEW YORK TIMES
Ông Miller có ý tưởng táo bạo tiếp theo: trực tuyến cảnh cánh đồng hoa tulip vào bình minh và hoàng hôn lên Facebook. Hằng ngày, ông đi lại chậm rãi xuyên cánh đồng hoa, quay toàn rồi cận cảnh từng búp hoa và trả lời câu hỏi của người xem.
Đây cũng là cách ông quảng bá cho cánh đồng hoa của mình, gửi lời cảm ơn tới những khách hàng đã ủng hộ họ.
Ông Andrew Miller quay trực tiếp cánh đồng hoa lên Facebook - Ảnh: NEW YORK TIMES
Vào cuối tháng 4, nhóm bạn tiếp tục mở rộng hoạt động kinh doanh, làm vườn dâu tự hái để thu hút du khách hậu dịch bệnh. Ý tưởng của Spinach Bus là trong khi các bậc phụ huynh nhâm nhi rượu vang và bia ở vườn nho bên cạnh, con cái của họ có thể vui chơi trong vườn dâu này.
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận