28/08/2017 20:16 GMT+7

Y tá ‘sát nhân’ ở Đức bị nghi giết gần 90 người

NHẬT ĐĂNG
NHẬT ĐĂNG

TTO - Nếu bị kết luận có tội, Niels Hoegel sẽ là một trong những tội phạm sát nhân hàng loạt ghê gớm nhất nước Đức, theo hãng tin Reuters.

Cựu y tá Niels Hoegel dùng tấm bìa che mặt trong một phiên xử ở Oldenburg năm 2014 - Ảnh: Reuters
Cựu y tá Niels Hoegel dùng tấm bìa che mặt trong một phiên xử ở Oldenburg năm 2014 - Ảnh: REUTERS

Đài NDR (Đức) cho biết, trong các phiên điều trần trước đây, Hoegel đã thừa nhận cố tình tiêm thuốc vào bệnh nhân ở hai bệnh viện ở miền bắc nước Đức.

Nam y tá này đã sử dụng loại thuốc chết người để hại bệnh nhân, và sau đó cố gắng giúp họ hồi tỉnh để bản thân mình… sắm vai người hùng.

Trong các phiên xử năm 2015, Hoegel đã ngồi tù ở thành phố Oldenburg với hai tội cố ý mưu sát và hai tội mưu sát.

Tuy nhiên sau đó các điều tra viên phát hiện ra nhiều trường hợp giết người khác qua kiểm tra 134 trường hợp còn lại liên quan tới gã y tá sát nhân này.

Ngày 28-8, cảnh sát Đức tuyên bố rằng Hoegel đang bị tình nghi đã giết ít nhất 84 người. Cảnh sát trưởng TP Oldenburg, ông Johann Kuehme nói với phóng viên rằng số lượng nạn nhân thậm chí có thể lớn hơn, vì một số xác chết đã bị hỏa thiêu nên không thể kiểm tra và thu thập bằng chứng.

“Tám mươi bốn vụ giết người… nó khiến chúng tôi ngẹn lời. Nhưng cứ như thể vậy là chưa đủ, chúng tôi nhận thấy rằng số lượng các vụ giết người thực tế của Niels H. có lẽ còn hơn vậy gấp nhiều lần”, hãng tin AP dẫn lời sĩ quan Kuehme.

Theo cảnh sát trưởng Kuehme, các vụ án đã diễn ra khá nhiều năm, và mọi người có thể sẽ không nhớ rõ về cái chết của người thân. Điều này khiến cơ quan chức năng khó nắm bắt được con số cụ thể.

Hoegel làm việc tại bệnh viện Oldenburg từ năm 1999 đến 2002, trước khi chuyển sang bệnh viện Delmenhorst làm từ năm 2003 tới 2005.

NHẬT ĐĂNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên