26/10/2016 10:01 GMT+7

Nữ y tá Canada bị cáo buộc giết 8 người cao tuổi

M.ANH
M.ANH

TTO - Tại phiên tòa ngày 25-10 (giờ địa phương), nữ y tá Elizabeth Tracey Mae Wettlaufer bị buộc 8 tội danh giết người cấp độ 1. Các nạn nhân là người cao tuổi ở hai cơ sở bà từng làm việc.

Cảnh sát đưa bà Wettlaufer rời tòa ngày 25-10 - Ảnh: AFP
Cảnh sát đưa bà Wettlaufer rời tòa ngày 25-10 - Ảnh: AFP

Theo CNN, bà Wettlaufer - 49 tuổi, ngụ Woodstock, tỉnh Ontario, bị cáo buộc tiêm thuốc làm chết 8 người từ 75-90 tuổi ở hai viện dưỡng lão tại Ontario trong khoảng năm 2007 - 2014. Nạn nhân gần nhất là cụ Arpad Horvath, 75 tuổi, qua đời hôm 31-8-2014.

Tuy nhiên mãi đến ngày 29-9 vừa qua, sau khi nhận được tin tố cáo một y tá giết nhiều bệnh nhân, họ mới mở cuộc điều tra và bắt giữ bà Wettlaufer. 

Cảnh sát không tiết lộ động cơ gây án của bà, nói rằng việc này có thể ảnh hưởng đến thủ tục tòa án. Các luật sư của bà Wettlaufer cũng không đưa ra bình luận khi phóng viên CNN liên lạc. 

Theo BBC, bà Wettlaufer thường xuyên đăng ảnh mình và cha mẹ già lên mạng xã hội. Bà tự nhận mình là "mê động vật và truyện Harry Potter". Bà từng đăng ảnh cha mình kèm ghi chú: "Ngày của Cha là dịp nhắc tôi nhớ mình rất may mắn khi cha còn sống và có thể dành nhiều thời gian với tôi".

Trong một bài viết khác đăng ngày 28-9-2015, bà Werrlaufer kể mình đã khó khăn thế nào để vượt qua chứng nghiện rượu. 

Bà còn cho biết trước khi học điều dưỡng, bà từng học ngành giáo dục tôn giáo tại Trường London Baptist Bible College. 

Con gái một nạn nhân kể rằng mình bị sốc khi nghe tin nữ y tá Wettlaufer là kẻ giết người. Trước đó khi cha bà qua đời, bà đã thấy có điều gì đó không ổn.

M.ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên