01/08/2013 13:29 GMT+7

Y tá đốt nhà dưỡng lão lãnh án chung thân

MINH ANH
MINH ANH

TTO - Tòa án ở Úc vừa tuyên án chung thân không được ân xá một cựu y tá đã cố ý đốt một nhà dưỡng lão ở Sydney khiến 11 người chết.

Vụ cháy viện dưỡng lão ở Úc: một y tá bị truy tố

OtG9Uz6h.jpgPhóng to
Bị cáo Roger Dean - Ảnh: Channel 9

Theo BBC ngày 1-8, bị cáo Roger Dean, 37 tuổi, đã thừa nhận 11 tội danh giết người trong vụ cháy ngày 18-11-2011 ở nhà dưỡng lão Quakers Hill. Anh ta cũng thừa nhận đã gây thương tích nặng cho 8 người khác trong vụ cháy.

“Nỗi đau đớn và kinh hoàng mà tất cả nạn nhân phải chịu là rất khủng khiếp”, thẩm phán Megan Latham nói tại phiên xét xử Roger Dean diễn ra ngày 1-8 ở Tòa án tối cao New South Wales. Bà cũng cho biết các nạn nhân vụ cháy hầu hết là người không thể tự mình di chuyển và phải đối mặt với tình huống khắc nghiệt khi lửa lan tới: bị thiêu sống hoặc bị ngạt khói…

Theo điều tra của cảnh sát, Dean đã châm lửa đốt để che giấu hành vi ăn cắp thuốc giảm đau từ nhà dưỡng lão. Hồ sơ cho biết Dean mắc chứng rối loạn nhân cách, nhưng không có bằng chứng cho thấy anh ta bị bệnh thần kinh vào thời điểm gây án.

M5RDFfAi.jpgPhóng to
Hàng trăm lính cứu hỏa đã được huy động chữa cháy tại nhà dưỡng lão Quakers Hill. Vụ cháy khiến 5 người chết tại chỗ và 6 người chết tại bệnh viện - Ảnh: smh.com.au
04zG7Pb2.jpgPhóng to
Roger Dean (người ngồi) được cho thở oxy sau vụ cháy - Ảnh: AFP
MINH ANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên