19/11/2011 10:04 GMT+7

Vụ cháy viện dưỡng lão ở Úc: một y tá bị truy tố

TƯỜNG VY
TƯỜNG VY

TTO - Cảnh sát Úc cho biết một y tá tại Viện dưỡng lão Quakers Hill đã bị truy tố tội giết người sau khi nơi đây xảy ra cháy làm 5 người thiệt mạng và hơn 50 người bị thương.

e8LX2tT2.jpgPhóng to
Một cụ già được sơ tán sau khi xảy ra cháy - Ảnh: EPA
u8mHCmbf.jpgPhóng to
Xe cứu hỏa tại hiện trường vụ cháy - Ảnh: AP

Y tá nói trên, một người đàn ông 35 tuổi không được tiết lộ danh tính, đã bị bắt giữ ngay sau khi xảy ra vụ cháy và sắp sửa bị đưa ra tòa.

Thông tin với báo giới ngày 19-11, cảnh sát New South Wales nói người này bị truy tố bốn tội giết người. Hiện chưa có thêm thông tin chi tiết.

Viện dưỡng lão Quakers Hill bất ngờ phát hỏa vào sáng sớm 18-11. Ngọn lửa sau đó lan nhanh và dữ dội tới mức chính quyền phải huy động hàng trăm lính cứu hỏa tham gia chữa cháy.

“Đây là đám cháy rất, rất nghiêm trọng và rất nhiều người bị thương”, quan chức cứu hộ và cứu hỏa New South Wales, ông Greg Mullins, nói. Ông cũng mô tả đám cháy này là “cơn ác mộng tồi tệ nhất” đối với một người lính cứu hỏa.

Vụ cháy khiến ba người chết tại chỗ, hai người khác chết ở bệnh viện vào đêm qua và sáng nay. Khoảng 30 người bị thương hiện đang được điều trị tại bệnh viện, trong đó có nhiều người trong tình trạng nguy kịch.

TƯỜNG VY
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên