05/06/2015 19:44 GMT+7

Xuất hiện clip nghi vấn CSGT rượt đuổi gây tai nạn

H.M - ĐÔNG HÀ - A LỘC
H.M - ĐÔNG HÀ - A LỘC

TTO - Sáng 5-6, một clip tung lên Youtube với tên “CSGT gây tai nạn tại Đồng Nai”, trong clip nhiều người dân cho rằng viên trung úy này rượt đuổi, làm nạn nhân té tử vong trên quốc lộ 51 nên bao vây chặn xe.

Dân bao vây viên trung úy CSGT - Ảnh cắt từ Clip
Dân bao vây viên trung úy CSGT - Ảnh cắt từ clip

Cụ thể, hình ảnh của clip ghi lại cảnh một nam thanh niên bị tai nạn nằm quằn quại trên quốc lộ 51 và một CSGT lái xe mô tô mang quân hàm trung úy dắt xe mô tô biển số xanh bị người dân gần chợ Phước Thái (xã Phước Thái, huyện Long Thành, Đồng Nai) chặn lại trong khi viên cảnh sát cố thoát ra khỏi đám đông.

Các lời thoại trong clip ghi lại lời lẽ của người dân nói rằng, nạn nhân tự té dẫn đến tử vong trên quốc lộ 51 là do bị CSGT rượt đuổi.

Có mặt ở hiện trường tai nạn mà lip trên đã ghi lại, PV Tuổi Trẻ được người dân cho biết khoảng 5g sáng cùng ngày, anh Nguyễn Tuấn Thành (18 tuổi, ngụ ấp Quảng Tây, xã Nghĩa Thành, huyện Châu Đức, Bà Rịa-Vũng Tàu) tự gây tai nạn và tử vong tại đây.

Ông N.V. T. kể khi ông đang chở báo ra sạp ở gần đó thì nghe một tiếng va chạm rất lớn. Nhìn lại ông thấy chiếc xe máy trượt dài trên mặt đường, còn người thanh niên lái xe văng qua bên kia dải phân cách.

Đúng lúc đó, một chiếc xe ô tô 7 chỗ đi tới va chạm với nạn nhân. Xe này tấp vào lề một lúc, nhưng trong lúc hỗn loạn đã bỏ đi. Theo ông T., một số nhân chứng tại hiện trường kể lại, người thanh niên chạy từ hướng Bà Rịa-Vũng Tàu về Long Thành với tốc độ cao. Tới vị trí trên thì va chạm vào phần đầu dải phân cách, gây ra tiếng động lớn.

Sau khi va chạm, xe máy văng sang hướng đường ngược lại, người lái xe bị chấn thương nghiêm trọng, một chân phải bị gãy, đa chấn thương khắp người. Chiếc xe máy văng xa, cách vị trí va chạm dải phân cách khoảng 40m, hư hỏng nặng.

Cũng theo người dân, sau cú va chạm, họ nhìn thấy một CSGT mang hàm trung úy chạy tới phía sau, nhiều người dân cho rằng viên trung úy này rượt đuổi, làm nạn nhân té nên bao vây chặn xe. Nhiều người lấy điện thoại ra ghi hình.

Vài giờ sau, clip vụ tai nạn đã xuất hiện trên mạng. 

Theo tìm hiểu của Tuổi Trẻ, người điều khiển xe mô tô trên là trung úy Trần Thanh Tú. Anh Tú đang được phân công làm nhiệm vụ với các lực lượng khác thuộc tổ “chuyển hóa địa bàn” ở xã Phước Thái để đảm bản an ninh trật tự tại đây.

Ông Nguyễn Tuấn Anh (41 tuổi, cha của nạn nhân Thành) cho biết, rạng sáng 5-6, con trai ông đi xe máy lên TP.HCM để làm đề án tốt nghiệp trung cấp tin học ở Thủ Đức, TP.HCM. Đến hơn 5g, có người dùng số điện thoại của Thành gọi cho ông báo rằng con ông bị tai nạn.

Khi lên hiện trường ông chỉ thấy chiếc xe máy của con trai và ông phải hỏi dò mãi mới biết con mình đã được chuyển đến Bệnh viện đa khoa huyện Tân Thành (thị trấn Phú Mỹ, Bà Rịa-Vũng Tàu). Khi đến nơi thì con ông đã tử vong.

Cùng ngày, một lãnh đạo Bệnh viện đa khoa huyện Tân Thành cho biết, buổi sáng có một xe ô tô đưa anh Thành đến bệnh viện cấp cứu nhưng xe này đã bỏ đi mà không hề khai báo gì. Anh Thành nhập viện trong tình trạng đã tử vong, chấn thương sọ não, đa chấn thương khắp người.

Trưa 5-6, Công an Đồng Nai và Viện KSND đã đến nhà để khám nghiệm tử thi nạn nhân Nguyễn Tuấn Thành. Tuy nhiên gia đình không đồng ý cho mổ tử thi mà chỉ cho kiểm tra các vết thương bên ngoài.

Ông Tuấn Anh cho biết đã đề nghị cơ quan chức năng điều tra, làm rõ nguyên nhân vì sao con trai ông lại tự té xuống đường, tử vong.

Theo nguồn tin, sau khi vụ việc xảy ra Công an Đồng Nai đã yêu cầu các chiến sĩ tham gia tại “tổ chuyển hóa địa bàn” tường trình, báo cáo nguyên nhân xảy ra vụ tai nạn.  

Vị trí đầu dải phân cách nạn nhân đã va chạm vào trước khi tử vong - Ảnh: A Lộc
Vị trí đầu dải phân cách nạn nhân đã va chạm vào trước khi tử vong - Ảnh: A Lộc
Clíp cảnh sát giao thông gây tai nạn - Nguồn: Youtube
H.M - ĐÔNG HÀ - A LỘC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên