12/05/2015 17:36 GMT+7

Chuyển công tác CSGT bắn đạn cao su người vi phạm

HÀ ĐỒNG
HÀ ĐỒNG

TTO - Dùng súng bắn đạn cao su bắn người vi phạm giao thông, thiếu úy Hoàng Mạnh Trung (29 tuổi)- cán bộ thuộc Đội CSGT Công an TP Thanh Hóa vừa bị khiển trách, chuyển công tác.

Chiều 12-5, nguồn tin từ Công an TP Thanh Hóa - cho biết hội đồng kỷ luật của đơn vị vừa có quyết định kỷ luật bằng hình thức khiển trách đối với thiếu úy Hoàng Mạnh Trung - cán bộ thuộc Đội CSGT, vì vi phạm quy trình công tác khi thi hành công vụ.

Bên cạnh đó, lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa cũng đã có quyết định chuyển thiếu úy Trung về công tác tại Công an phường Đông Sơn (TP Thanh Hóa).

Như TTO ngày 4-5 đã đưa thông tin ban đầu, lúc khoảng 12g ngày 3-5, trong khi đang làm nhiệm vụ đảm bảo trật tự an toàn giao thông, tổ công tác có bốn người gồm hai CSGT, hai dân quân cơ động của Công an TP Thanh Hóa, do thiếu úy Hoàng Mạnh Trung làm tổ trưởng phát hiện hai thanh niên đi xe máy, trong đó người lái xe không đội mũ bảo hiểm.

Tổ công tác xuất trình thẻ ngành, yêu cầu hai thanh niên dừng xe để kiểm tra giấy tờ. Dù CSGT có giải thích việc kiểm tra giấy tờ, nhưng hai thanh niên vẫn không tạo điều kiện cho tổ công tác làm nhiệm vụ, tiếp tục giằng co xe máy với với CSGT dẫn đến thiếu úy Trung bị xây xát ở chân.

Lúc này không ngăn chặn được hành vi của hai thành niên, anh Trung rút súng bắn đạn cao su bắn một phát chỉ thiên và một phát vào hông anh Nguyễn Thanh Nghĩa (27 tuổi, trú tại phường Nam Ngạn, TP Thanh Hóa) làm anh Nghĩa bị thương nhẹ, sớt da bụng.

Kết quả điều tra ban đầu của Công an TP Thanh Hóa xác định hai thanh niên trên có vi phạm về trật tự an toàn giao thông, cản trở tổ công tác làm nhiệm vụ.

Thiếu úy Hoàng Mạnh Trung sử dụng công cụ hỗ trợ là súng bắn đạn cao su để bắn vào người vi phạm trong trường hợp này là sai quy định, quy trình công tác.

Ngay trong ngày xảy ra vụ việc, lãnh đạo Công an TP Thanh Hóa đã tạm đình chỉ công tác đối với thiếu úy Hoàng Mạnh Trung (thời gian 30 ngày, kể từ ngày 3- 5); yêu cầu thiếu úy Trung đến gia đình anh Nguyễn Thanh Nghĩa để xin lỗi.

HÀ ĐỒNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên