27/07/2017 10:36 GMT+7

Xuất hiện áp thấp mới, miền bắc nắng nóng, miền nam mưa dầm

QUANG KHẢI
QUANG KHẢI

TTO - Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, sáng 27-7 trên khu vực phía đông khu vực bắc biển Đông đã hình thành vùng áp thấp và dự báo tiếp tục mạnh lên.

Theo dự báo miền nam sẽ mưa dầm trong những ngày tới - Ảnh: LÊ PHAN
Theo dự báo miền nam sẽ mưa dầm trong những ngày tới - Ảnh: LÊ PHAN

Dự báo trong 24 giờ tới, vùng áp thấp di chuyển chậm lên phía bắc và tiếp tục mạnh thêm.

Do ảnh hưởng của hoàn lưu vùng áp thấp kết hợp với hoạt động của gió mùa tây nam, khu vực phía đông vùng biển bắc biển Đông, vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau, Kiên Giang và vịnh Thái Lan có mưa rào và dông.

Khu vực Bình Thuận đến Cà Mau, vùng biển phía tây khu vực quần đảo Trường Sa có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8-9.

Ông Trần Quang Năng - trưởng phòng dự báo hạn ngắn Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn trung ương, cho biết hiện vùng áp thấp này chưa gây ảnh hưởng gì đến thời tiết đất liền.

Dự báo trong 2-3 ngày tới, thời tiết ở Bắc bộ ít mưa, trời nắng, một số nơi có nắng nóng, nhiệt độ cao nhất từ 33-36 độ C. Trong khi đó, khu vực phía nam được dự báo tiếp tục có mưa dông trên diện rộng.

Theo ông Lê Đình Quyết - phó trưởng phòng dự báo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam bộ, liên tục những ngày qua hầu hết các tỉnh Nam bộ đều có mưa với lượng phổ biến 20-30mm, có nơi lớn hơn.

Tình trạng này còn tiếp tục kéo dài trong những ngày tới. Thời gian mưa xảy ra cả ngày lẫn đêm nhưng thường tập trung chiều tối. Nguyên nhân gây mưa ở Nam bộ, theo ông Quyết, là do ảnh hưởng bởi dải hội tụ nhiệt đới kết hợp gió mùa tây nam hoạt động mạnh. 

QUANG KHẢI
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên