03/02/2016 08:41 GMT+7

“Xuân yêu thương” đến với bệnh nhân nghèo Đà Nẵng

TRƯỜNG TRUNG - P.THÀNH
TRƯỜNG TRUNG - P.THÀNH

TT - Sáng 2-2 tại Bệnh viện Đà Nẵng, báo Tuổi Trẻ và Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79 đã tổ chức chương trình “Xuân yêu thương” cho 400 bệnh nhân nghèo đang được điều trị tại đây.

Ông Phan Minh Cương, giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79, trao quà cho bệnh nhân                             - Ảnh: Phan Thành
Ông Phan Minh Cương, giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79, trao quà cho bệnh nhân - Ảnh: Phan Thành

400 suất quà đã được chương trình trao tận tay bệnh nhân. Mỗi suất quà trị giá 500.000 đồng (gồm bánh kẹo và bao lì xì 400.000 đồng). Tất cả bệnh nhân được tặng quà lần này đều mắc bệnh hiểm nghèo, phải sống trong cảnh khó khăn bởi chi phí điều trị quá cao và bà con phải ở lại bệnh viện đón tết. Đến dự chương trình “Xuân yêu thương”, bà Nguyễn Thị Thanh (56 tuổi, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng) thở dồn dập, khó nhọc. Năm năm nay, những biến chứng của căn bệnh suy thận khiến bà trở nên to béo và di chuyển khó khăn. “Tôi bị suy thận mấy năm nay, phải ở bệnh viện suốt nên chồng bỏ, cha mẹ đã mất nên thường trú luôn ở tầng 6 của bệnh viện. Mỗi tuần ba lần tôi xuống tầng 2 chạy thận. Tiền thuốc được bảo hiểm lo, tôi sống qua ngày nhờ những bữa cháo tình thương và sự giúp đỡ của người khác chứ mình vô gia cư, không làm gì được” - bà Thanh bộc bạch. Nhận túi quà của chương trình, bà Thanh cho biết sẽ mang bánh về chia cho các bệnh nhân ở bệnh viện bởi lâu nay bà chịu ơn họ quá nhiều.

Có mặt tại hội trường, bà Nguyễn Thị Chính (TP Hội An, Quảng Nam) chăm chú lắng nghe tới lượt đọc tên chồng bà là ông Trần Lưu Khánh. Ông Khánh chạy thận ở Bệnh viện Đà Nẵng hơn bốn năm thì từng ấy thời gian bà theo chồng chạy chữa. Nằm viện liên tục, từng đồ vật trong nhà bà Chính cũng đội nón ra đi nên vợ chồng bà thuê một căn phòng nhỏ gần bệnh viện để tiện sinh hoạt. “Cũng may người ta thương chỉ lấy vài đồng tiền trọ tượng trưng. Tôi ở đây chăm sóc ổng, còn mấy đứa con ở nhà đi làm được đồng nào cũng gửi tiền cho cha đồng ấy. Tôi bị bệnh mấy năm nay cũng không chạy chữa chi, mãi lo cho ổng tôi cũng không nghĩ đến mình” - bà Chính nói.

Nước mắt chảy dài vì vẫn còn lo cho đứa con bé bỏng mới mổ, chị Nguyễn Thị Bé - mẹ cháu Bùi Viết Bảo Ân (9 tháng tuổi) - cho biết ngay sau khi nhận quà xong sẽ mang tiền đi đóng viện phí. Vợ chồng chị cưới nhau hai năm mới được mụn con, nhưng cháu bé sinh ra đã bị não úng thủy nên phải chạy vạy kiếm tiền chữa bệnh cho con. “Con bệnh, mình không còn tâm trí đâu lo xuân lo tết. Chỉ cầu mong con sớm được chạy chữa là đời tôi hạnh phúc rồi” - chị Bé nói.

Chia sẻ cùng những bệnh nhân nghèo, ông Phan Minh Cương, giám đốc Công ty cổ phần xây dựng Bắc Nam 79, nói: “Chúng tôi quan niệm ngoài việc làm kinh tế phải có trách nhiệm xã hội và một tấm lòng nhân ái vì cộng đồng. Chính vì thế, hôm nay chúng tôi đến đây cùng với báo Tuổi Trẻ mong muốn cùng cộng đồng mang hương vị ngày xuân tới các bà con bệnh nhân nghèo ở đây”.

TRƯỜNG TRUNG - P.THÀNH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên