15/07/2016 08:36 GMT+7

Xử nghiêm vụ ông Trịnh Xuân Thanh thì lòng dân mới yên

THÂN HOÀNG
THÂN HOÀNG

TTO - Khi nói về công tác tổ chức cán bộ và việc làm cụ thể của Đảng, Nhà nước, nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan phát biểu: “Phải xử nghiêm vụ ông Trịnh Xuân Thanh thì lòng dân mới yên”.

Ngày 14-7 tại Hà Nội, Bộ Công an tổ chức hội thảo “Quán triệt, thực hiện nghị quyết Đại hội XII của Đảng về đảm bảo quốc phòng, an ninh và xây dựng lực lượng vũ trang nhân dân trong giai đoạn hiện nay”.

Phát biểu tại hội thảo, Chủ tịch nước Trần Đại Quang khẳng định sự lãnh đạo tuyệt đối, trực tiếp về mọi mặt của Đảng đối với công tác bảo đảm quốc phòng, an ninh là nhân tố quyết định mọi thắng lợi của cuộc đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước trước đây cũng như sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc ngày nay.

“Đảng ta đặc biệt đề cao vai trò, tầm quan trọng của sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc; xác định tăng cường quốc phòng, giữ vững an ninh quốc gia là nhiệm vụ trọng yếu, thường xuyên của Đảng, Nhà nước và của toàn dân, trong đó Quân đội nhân dân và Công an nhân dân là lực lượng nòng cốt” - Chủ tịch nước nhấn mạnh.

Tại đây, khi nói về công tác tổ chức cán bộ và việc làm cụ thể của Đảng, Nhà nước, nguyên phó thủ tướng Vũ Khoan phát biểu: “Phải xử nghiêm vụ ông Trịnh Xuân Thanh thì lòng dân mới yên”.

Ý kiến của ông Vũ Khoan nhận được sự đồng tình của các đại biểu dự hội thảo khi đưa ra dẫn chứng cụ thể về những sai phạm của ông Trịnh Xuân Thanh cũng như “lỗ hổng trách nhiệm” trong việc cất nhắc, bổ nhiệm và luân chuyển công tác của ông Thanh.

Ông Khoan cho rằng trong công tác cán bộ thì “những việc dù nhỏ thôi nhưng phải xử lý, phải làm đến nơi đến chốn thì mới thay đổi lối sống, suy nghĩ của đảng viên, cán bộ”.

Ông Vũ Khoan cũng cho rằng Ủy ban Kiểm tra trung ương đã làm “tương đối tốt” khi gọi rõ tên Bộ Công thương phải có trách nhiệm trong việc “cất nhắc và luân chuyển” công tác của ông Thanh khi ông này đang “mắc nhiều lỗi”.

Theo ông, Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ Công thương phải trực tiếp làm và làm rõ vì sao xảy ra chuyện đó, khâu nào sai phải có kỷ luật chứ không thể chung chung.

“Không thể nói đã làm đúng quy trình bởi cái căn bản của đúng quy trình không phải bước 1, bước 2, bước 3 mà là nội hàm từng bước có nghiêm chỉnh, có làm đúng, làm thật không mới là chuyện quan trọng.

Trách nhiệm lãnh đạo bộ cũng cần chỉ rõ chứ không thể nói chung chung, do ai ký, ai ra quyết định thì phải chỉ rõ cụ thể, kể cả những người về hưu. Chủ trương của Đảng cũng không loại trừ người nghỉ hưu” - ông Vũ Khoan nhấn mạnh.

THÂN HOÀNG
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên