14/12/2013 09:19 GMT+7

Xử lý 2 nhân viên hành hung người bán hàng rong

ĐỨC THANH
ĐỨC THANH

TT - UBND phường 25 đã bãi nhiệm và chấm dứt hợp đồng lao động với hai người bị dư luận phản ánh có hành vi đánh, còng tay anh Trịnh Xuân Tình.

* Chủ tịch phường 25 lên tiếng xin lỗi

j0f68b2Z.jpgPhóng to
Ảnh cắt từ clip

Ngày 13-12, ông Nguyễn Văn Quý - chủ tịch UBND phường 25 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - cho biết ngày 9-12 UBND phường 25 đã ra quyết định bãi nhiệm tổ viên tổ bảo vệ dân phố khu phố 4 đối với ông Trần Duy Nhất (28 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) và chấm dứt hợp đồng đối với ông Tân Quậy Hưng (27 tuổi, ngụ Q.Bình Thạnh) là nhân viên hợp đồng trật tự đô thị phường 25.

Đây là hai người bị dư luận phản ảnh có hành vi đánh, còng tay anh Trịnh Xuân Tình (34 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa, tạm trú tỉnh Bình Dương) lúc 17g ngày 6-12-2013.

Khi vụ việc được báo chí phản ánh, ban lãnh đạo UBND phường 25 đã tổ chức họp để yêu cầu các thành viên của tổ trật tự đô thị phường 25 thi hành nhiệm vụ chiều 6-12 làm tường trình.

Ông Nhất thừa nhận đã còng tay anh Tình. Theo ông Quý, khi có kết luận điều tra của Công an quận Bình Thạnh, UBND phường 25 sẽ xử lý nghiêm cá nhân sai phạm.

Ông Quý cho biết đã cử cán bộ đại diện UBND phường 25 tìm nơi ở của anh Tình (tỉnh Bình Dương) để xin lỗi và hỏi thăm sức khỏe.

Ông Quý cũng thừa nhận trách nhiệm trong vụ việc: “Do nghe báo cáo không đầy đủ từ cấp dưới, thiếu kiểm tra thực tế nên tôi đã trả lời báo chí vội vàng khiến dư luận xã hội bức xúc cho rằng tôi bao che cho cấp dưới. Tôi xin rút kinh nghiệm và xin lỗi anh Tình về sự việc đã xảy ra”.

Chiều 13-12, thông qua luật sư Hoàng Cao Sang (trưởng văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật) là người đại diện pháp luật của mình, anh Trịnh Xuân Tình thông tin cho phóng viên báo Tuổi Trẻ biết đã gửi đơn đến các cơ quan chức năng Q.Bình Thạnh để tố giác những người đã còng tay, hành hung anh.

Luật sư Sang cho biết anh Tình đã đưa ra một số đề nghị trong đơn như phải xem xét xử lý, truy cứu trách nhiệm hình sự đối với những người đã đánh đập, chích điện, còng tay, bóp cổ và bắt giữ anh, bồi thường chi phí thuốc men, viện phí và những tổn thất về những ngày công không đi làm được do bị đánh, đồng thời trả lại chiếc xe máy và sọt trái cây đã bị UBND phường 25 thu giữ chiều 6-12.

Một số hình ảnh cắt từ clip:

2urX43sS.jpg
qqcfEkDO.jpg
KQCIGknP.jpg
nmDvUO2Q.jpg

------------------------------------

* Tin bài liên quan:

“Ai cũng hiểu chỉ một người không hiểu”Người bán hàng bị còng tay đến gặp luật sưLực lượng ủy ban phường không đánh người bán hàng rongMâu thuẫn trong khi dẹp lề đường, một người nhập việnLực lượng chức năng không được hành hung dânLàm rõ vụ “người bán hàng rong bị đánh”

ĐỨC THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên