11/12/2013 17:03 GMT+7

Người bán hàng bị còng tay đến gặp luật sư

H.ĐIỆP - Đ.THANH
H.ĐIỆP - Đ.THANH

TTO - Sáng 11-12, anh Trịnh Xuân Tình - người bị còng tay hôm 6-12 tại đường D1, P.25, Q.Bình Thạnh - đã đến gặp luật sư Hoàng Cao Sang (văn phòng luật sư Hoàng Việt Luật, TP.HCM) đề nghị được hỗ trợ pháp lý miễn phí theo lời mời của luật sư Hoàng Cao Sang.

Lực lượng ủy ban phường không đánh người bán hàng rongMâu thuẫn trong khi dẹp lề đường, một người nhập việnLực lượng chức năng không được hành hung dân

fDtMKqOo.jpgPhóng to
Anh Tình (thứ hai từ phải sang) trình bày nội dung vụ việc với luật sư - Ảnh: Hoàng Điệp

Theo đó, anh Trịnh Xuân Tình được người nhà đưa đến trong tình trạng cơ thể vẫn còn bị đau nhiều, đi lại khó khăn. Tại buổi làm việc, anh Tình đã cung cấp một số giấy tờ, thông tin liên quan đến việc anh bị lực lượng trật tự đô thị và bảo vệ dân phố hành hung, còng tay đến ngất xỉu.

Theo thông tin từ anh Tình cung cấp ban đầu cho luật sư, sau khi bị thu giữ chiếc sọt bán trái cây do anh chở phía sau xe máy thì anh đã van xin và dùng tay giữ lại chiếc sọt đó.

Tuy nhiên, những người trong lực lượng thu giữ đã không cho anh xin mà xúm vào đánh đập khiến anh ngất xỉu cho đến khi tỉnh lại ở bệnh viện.

Sau khi được đọc bản báo cáo số 297 ngày 9-12 của UBND phường 25 gửi UBND quận và Quận ủy Bình Thạnh, anh Tình phủ nhận một số nội dung thông tin được nêu trong báo cáo: ví dụ, xe máy của anh Tình không gắn xe ba bánh tự chế phía sau nhưng báo cáo khẳng định xe của anh Tình có gắn xe tự chế. Anh Tình cũng khẳng định không xông vào đạp đổ chiếc xe máy và cũng không đạp vào chân của lực lượng chức năng.

Ngoài ra anh Tình cũng khẳng định anh không say rượu...

“Mấy bữa nay bạn bè, người thân của tôi đọc báo đều nói rằng tôi chống người thi hành công vụ và say rượu, điều này ảnh hưởng đến danh dự của tôi. Là người dân, tôi mong muốn mình yên ổn làm ăn, sao dám chống lại người thi hành công vụ?” - anh Tình cho biết.

Sau khi được tư vấn, anh Tình được người thân đưa về nhà. Anh cũng cho biết từ hôm xảy ra sự việc đến nay anh chưa từng làm việc với các lực lượng chức năng phường 25 hay công an.

“Chưa có ai liên lạc với tôi hết” - anh Tình nói.

Trao đổi với Tuổi trẻ, luật sư Hoàng Cao Sang cho biết trước mắt văn phòng luật sư tiếp nhận thông tin từ anh Tình và hỗ trợ tư vấn miễn phí tùy theo yêu cầu của anh Tình đối với vụ việc này thế nào.

H.ĐIỆP - Đ.THANH
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên