Ông Nguyễn Thành Đông, phó chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, phát biểu ý kiến tại buổi họp báo sáng 28-11 - Ảnh: Chí Quốc
Tại cuộc họp báo về kỳ họp cuối năm của HĐND TP Cần Thơ tổ chức sáng 28-11, ông Nguyễn Thành Đông, phó chủ tịch HĐND TP Cần Thơ, cho biết về tờ trình của UBND TP Cần Thơ thông qua cơ chế, chính sách hỗ trợ mở đường bay mới đi và đến TP Cần Thơ, thành phố còn xin ý kiến Bộ Tài chính về vấn đề cho phép sử dụng vốn ngân sách cho việc này.
Khi có ý kiến của bộ, thường trực HĐND thành phố mới trình HĐND thành phố xem xét, xử lý theo thẩm quyền. Nếu trước kỳ họp cuối năm (dự kiến từ ngày 5 đến 7-12) mà Bộ Tài chính chưa có văn bản thì sẽ dừng lại, chưa thông qua tờ trình này.
Ông Đông nói đây là chính sách đặc thù nhằm tạo động lực phát triển của thành phố, nếu được thông qua sẽ góp phần phát triển du lịch, tạo mối quan hệ với các địa phương trong và ngoài nước cũng như tuyên truyền được vị thế, con người của Cần Thơ.
Tuy nhiên, trước vấn đề được dư luận quan tâm, HĐND TP Cần Thơ sẽ thận trọng, đảm bảo chính sách ban hành phải đúng quy định pháp luật và được sự đồng thuận cao của xã hội.
Cũng tại buổi họp báo, bà Đặng Thị Anh Đào, trưởng Ban kinh tế - ngân sách HĐND TP Cần Thơ, cho biết qua thẩm tra cho thấy tờ trình của UBND TP Cần Thơ thực hiện đúng quy trình.
Cụ thể đã đăng trên cổng thông tin điện tử của thành phố từ ngày 18-8 đến 18-9-2017 để lấy ý kiến người dân (nhưng không nhận được ý kiến nào) và có gửi dự thảo lấy ý kiến các cơ quan chuyên môn.
Kết quả từ các cơ quan chuyên môn đều cho rằng đây là chính sách cần thiết, với mục tiêu là không phải để bù lỗ cho hãng hàng không kinh doanh mà mở rộng giao lưu hợp tác, góp phần phát triển kinh tế xã hội của thành phố.
Việc này là do thành phố thấy cần thiết cho sự phát triển nên mới đưa ra chính sách chứ không phải hãng hàng không đặt ra điều kiện cho thành phố để mở đường bay.
Như Tuổi Trẻ Online đã thông tin, UBND TP Cần Thơ vừa có tờ trình về cơ chế chính sách hỗ trợ mở đường bay đi và đến TP Cần Thơ.
Theo đó, thành phố sẽ hỗ trợ tối đa không quá 5 tỉ đồng đối với đường bay nội địa và không quá 8 tỉ đồng đối với đường bay quốc tế (nếu việc mở tuyến bay bị lỗ).
Việc hỗ trợ này chỉ được thực hiện 1 lần, trong năm đầu tiên của đường bay mới mở.
Để được hỗ trợ, các hãng hàng không phải đảm bảo một số điều kiện, trong đó có thực hiện đúng cam kết về tần suất chuyến bay (3 chuyến/tuần đối với đường bay nội địa và 2 chuyến/tuần đối với đường bay quốc tế) và thời gian mở tuyến bay tối thiểu phải là 3 năm...
Tối đa: 1500 ký tự
Hiện chưa có bình luận nào, hãy là người đầu tiên bình luận