20/10/2015 09:36 GMT+7

Xe buýt chưa thuận lợi cho khách nước ngoài

NGUYỄN ĐƯỚC
NGUYỄN ĐƯỚC

TT - Trên xe buýt và tại các trạm chờ chưa có thông tin bằng tiếng Anh để hướng dẫn người nước ngoài nên họ khá lúng túng. Rất nên có nhiều thông tin hơn...

Tôi đi lại bằng xe buýt mỗi ngày nên thời gian gần đây tôi cũng thường xuyên thấy nhiều du khách nước ngoài đón xe buýt để đi đến các địa điểm tham quan du lịch ở TP.HCM.

Tuy nhiên, do trên xe buýt và tại các trạm chờ chưa có thông tin bằng tiếng Anh để hướng dẫn nên họ khá lúng túng. Có đôi lần tôi đã hướng dẫn họ về tuyến đi và thấy họ rất vui.

Tôi nghĩ các hãng xe buýt ở TP.HCM cần phải có nhiều thông tin hơn về các chuyến cũng như lộ trình xe buýt công cộng cho du khách nước ngoài đi tham quan du lịch.

Tại các trạm hay nhà chờ xe buýt cần thiết phải có thông tin bằng tiếng Anh song song tiếng Việt hướng dẫn đầy đủ lộ trình mà các tuyến xe buýt chạy qua cũng như các điểm tham quan du lịch mà khách thường xuyên tìm đến ở TP.HCM như: công viên Đầm Sen, công viên Suối Tiên, chợ Bến Thành, nhà thờ Đức Bà...

Trên xe buýt cũng nên trang bị loa phát thanh có cả tiếng Việt và tiếng Anh thông tin các lộ trình, điểm dừng để du khách nước ngoài yên tâm sử dụng xe buýt.

Ngoài ra, các trạm chờ xe buýt nên được nâng cấp, đầu tư và xây dựng sạch sẽ, khang trang hơn để thuận tiện đối với hành khách, nhất là với du khách nước ngoài.

Tôi nghĩ nếu xe buýt tại TP.HCM được đầu tư nâng cao chất lượng và thân thiện hơn, có thông tin hướng dẫn đầy đủ hơn thì chắc chắn trong thời gian tới sẽ có thêm nhiều khách trong nước và du khách nước ngoài lựa chọn đi lại bằng xe buýt.

NGUYỄN ĐƯỚC
Trở thành người đầu tiên tặng sao cho bài viết 0 0 0
Bình luận (0)
thông tin tài khoản
Được quan tâm nhất Mới nhất Tặng sao cho thành viên